Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 11:25

Chiêu mới: Dùng máy cày băng ruộng buôn hàng lậu

Tài xế lái máy cày cho rằng máy cày chạy tốt trên đường ruộng lầy lội và đặc biệt dùng máy cày chở hàng lậu dễ qua mặt các cơ quan chức năng hơn so với phương tiện khác.

Mới đây, tại ngã ba Long Vĩnh (xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), Đội Quản lý thị trường số 4 đã phát hiện một chiếc máy cày kéo rơ-mooc chở 6 tấn đường cát trắng (có xuất xứ từ Campuchia) khi đang lưu thông trên đường 786 về hướng huyện Bến Cầu.

Chiếc xe máy cày và số đường cát trắng nhập lậu bị tạm giữ tại Chi cục QLTT tỉnh

Tài xế đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số đường trên.

Bước đầu, tài xế xe máy cày khai tên Cao Quốc Danh, ngụ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Danh khai nhận chở thuê số đường cát trên cho một người đàn ông tên Trung ở Campuchia.

Sau khi lên biên giới nhận hàng, Danh vận chuyển về thị trấn Gò Dầu để giao cho một người quen của Trung. Chưa kịp giao hàng thì Danh bị bắt quả tang.

Tài xế Danh cho biết do máy cày chạy tốt trên đường ruộng lầy lội và đặc biệt dùng máy cày chở hàng lậu dễ qua mặt các cơ quan chức năng hơn so với phương tiện khác nên chủ hàng đã áp dụng phương thức này để buôn lậu.

Hiện số đường cát nhập lậu và chiếc xe máy cày đang được tạm giữ tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh để xử lý theo quy định pháp luật./.

Theo Thế Nhân-Thanh Nhi (Tây Ninh Online)/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết