Tiếng Việt | English

20/02/2018 - 20:27

Chiều mùng 5 Tết, người đổ về TP.HCM càng đông, xuất hiện ùn ứ cục bộ

Càng về chiều lưu lượng xe về TP.HCM tăng nhanh, đặc biệt là tại các khu vực cửa ngõ giao thông như sân bay, bến xe, nhà ga có hiện ùn ứ cục bộ.

Sáng mai, mùng 6 Tết, nhiều cơ quan, đơn vị sẽ bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất. Vì vậy, hôm nay nhiều người đã quay trở lại TP.HCM. Năm nay để tránh kẹt xe, người dân đã sắp xếp thời gian để quay lại TP.HCM sớm hơn mọi năm. 

Rất đông hành khách từ các tỉnh miền Tây đã trở về TPHCM. (Ảnh minh hoạ)

Từ 15 giờ chiều, rất đông hành khách từ các tỉnh miền Tây đã trở về TPHCM. Theo thông tin từ Bến xe miền Tây thì trong ngày cao điểm này sẽ có hơn 50 ngàn hành khách quay về thành phố để làm việc. Đa phần hành khách chọn các nhà xe uy tín nên xuất phát đúng giờ, không bị nhồi nhét và đúng giá vé đã niêm yết.

Mặc dù tranh thủ đi sớm nhưng theo nhiều người, tại một số đoạn đường đã bắt đầu có tình trạng ùn ứ. Tuy nhiên, hành khách vẫn có mặt tại bến đúng thời gian nên khá chủ động trong việc di chuyển về nhà. 

Anh Nguyễn Khánh Duy, một công nhân làm việc tại quận Bình Tân vừa đón xe lên TP.HCM cho hay: “Công ty mình bắt đầu làm việc từ sáng mùng 6 nên hôm nay mình phải lên để ngày mai kịp đi làm. Mình đi từ Vĩnh Long lên TP.HCM. Mình có đặt vé trước nên có ghế. Đường đi thì mình thấy bình thường chứ không lâu hơn, khoảng 3,5 tiếng là đến nơi.”.

Người dân trở về TP.HCM sớm để tránh kẹt xe, tắc đường

Trong khi đó, anh Trần Quốc Cường khá mỏi mệt với hành trình từ Bình Định vào TP.HCM. Anh cho biết, mặc dù ai cũng mua vé trước đó khá lâu nhưng vì lượng khách quá đông nên việc lên xuống tàu vẫn còn khó khăn. Có mặt tại Ga Sài Gòn vào chiều nay, anh Cường vội vã xách hành lý đón xe về nhà để chuẩn bị cho buổi làm việc đầu tiên vào sáng mùng 6 Tết.

“Tàu hôm nay rất đông. Tại điểm xuất phát cũng như điểm đến hành khách đều phải tranh nhau để di chuyển. Vào được tới TP.HCM an toàn là thấy khỏe rồi.” - anh Cường nói.

Tại Bến xe miền Đông, lượng xe từ các tỉnh tập trung về chưa nhiều nên việc di chuyển khá thông suốt. Từ Quảng Ngãi vào TP.HCM, anh Bùi Thái Duy Tân cho biết nhờ chủ động vào sớm nên anh không phải vật vã đợi chờ trên xe như mọi năm.

“Đi xe cũng thấy thoải mái, an toàn. Đường đi thì cũng thông suốt chứ không ùn ứ. Mình quyết định vào sớm để chuẩn bị mọi thứ thật tốt và bắt đầu công việc đầu năm vào ngày mai”, anh Tân cho hay.

Tại Bến xe miền Đông, lượng xe từ các tỉnh tập trung về chưa nhiều nên việc di chuyển khá thông suốt. (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Đông, đêm nay và rạng sáng mai mới là giai đoạn cao điểm phục vụ hành khách của bến xe. Do đó, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước và trong bến đã được đưa ra để hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân. 

Ông Nguyễn Hoàng Huy nói: “Hiện tại bây giờ các xe vào bến đều quay vòng về. Do vậy, Bến xe miền Đông sẽ giải quyết thủ tục cho xe quay vòng nhanh chóng để về địa phương đón khách vào lại. Dự kiến hôm nay và rạng sáng mai sẽ có khoảng 1.800 xe về bến.”.

Càng về chiều lưu lượng xe từ các tỉnh về TP.HCM bắt đầu tăng nhanh, đặc biệt là tại các khu vực cửa ngõ giao thông như sân bay, bến xe, nhà ga có hiện ùn ứ cục bộ do số lượng phương tiện tăng đột biến./.

Mỹ Dung/VOV.VN

Chia sẻ bài viết