Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 13:36

Chiều nay, thí sinh có thể thử nghiệm xét tuyển đại học trực tuyến

Phương thức xét tuyển trực tuyến có thể kết thúc sớm 1 ngày để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển ĐH theo hình thức khác.

Chiều nay (28/7), Bộ GD-ĐT sẽ công bố website đăng ký trực tuyến xét tuyển vào đại học. Đó là thông tin chính thức do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga công bố trong buổi họp về điểm sàn xét tuyển vào đại học (ĐH).

Cho biết cụ thể hơn về hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) khẳng định: Bộ GD-ĐT đã cùng với nhiều đơn vị khác nhau thiết kế phần mềm, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin thông suốt cho website đăng ký trực tuyến.

Bộ cũng đã thử nghiệm ở một số địa phương và trong chiều nay sẽ công bố website chính thức để thí sinh tập duyệt đăng ký xét tuyển ĐH thử để đến ngày 1/8, thí sinh có thể chính thức đăng ký trực tuyến xét tuyển vào đợt 1.

Phương thức xét tuyển trực tuyến có thể kết thúc sớm 1 ngày để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển ĐH theo hình thức khác.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016
PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) giải thích thêm, đối với việc xét tuyển trực tuyến, Bộ GD-ĐT cảnh báo thí sinh là hiện nay có một số website giả mạo nên thí sinh cần xem xét kỹ và chỉ đăng ký trực tuyến đúng theo website chính thức do Bộ GD-ĐT và các trường công bố.

Để đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh cần phải điền đúng số chứng minh thư nhân dân, số điện thoại di dộng, mã truy cập hệ thống... Thí sinh cần lưu ý là khi đăng ký trực tuyến, mỗi một thao tác của thí sinh đều có hướng dẫn và cảnh báo nên thí sinh cần đọc kỹ để làm cho đúng.

Khi đăng ký xét tuyển ĐH trực tuyến, mỗi một mã ngành, mã trường đều có sẵn nên thí sinh dễ dàng tìm thấy. Tuy nhiên, đăng ký trực tuyến cũng có một số bất tiện là thí sinh không thể đăng ký nộp lệ phí được nên các em cần lưu ý đọc kỹ là trường ĐH thực hiện xét tuyển trực tuyến đó yêu cầu nộp lệ phí đăng ký qua trường học, bưu điện hay ngân hàng để thực hiện theo đề nghị của trường.

Khi đăng ký xét tuyển ĐH trực tuyến xong, thí sinh sẽ được báo là đã đăng ký xong và được gửi một bản in là đã đăng ký thành công.

Nếu đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh không được phép đăng ký quá 2 hồ sơ trong đợt 1 vì như vậy, hệ thống sẽ tự loại 1 hồ sơ cái thứ 3 mà thí sinh không biết là loại cái nào.

Đối với việc đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội, công an sẽ cập nhật vào phần mềm xét tuyển muộn hơn 1 chút. Vì thế, nếu thí sinh đăng ký quá 2 hồ sơ thì nguyện vọng vào các trường công an, quân đội cũng sẽ bị bỏ qua./.

Bích Lan/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết