Tiếng Việt | English

01/11/2017 - 22:05

Chính phủ khẳng định luôn tạo điều kiện để bóng đá Việt Nam phát triển

Tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á, Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn tạo điều kiện để bóng đá Việt Nam trở thành môn thể thao lành mạnh và trong sạch với chiến lược dài hạn.

(Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN)

Chiều 01/11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tiếp ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á, thể hiện mối quan hệ chặt chẽ, khẳng định chiến lược, chính sách phát triển thực tiễn, cụ thể của Liên đoàn Bóng đá châu Á đối với các liên đoàn bóng đá thành viên, trong đó có Việt Nam.

Thời gian qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Liên đoàn Bóng đá châu Á nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, các giải pháp phát triển hoạt động bóng đá, phát triển bóng đá cộng đồng, bóng đá trẻ cũng như tổ chức các giải đấu có chất lượng hàng đầu.

Khẳng định Chính phủ luôn tạo điều kiện để bóng đá Việt Nam trở thành môn thể thao lành mạnh và trong sạch với chiến lược dài hạn, Phó Thủ tướng cho biết những năm qua, phong trào tập luyện, thi đấu bóng đá của Việt Nam phát triển rộng rãi.

Hệ thống các giải bóng đá phong trào, chuyên nghiệp được tổ chức đều đặn ở tất cả các lứa tuổi, cấp độ và đạt được một số thành tích tại các giải quốc tế. Công tác xã hội hóa bóng đá được đẩy mạnh, thu hút được nhiều nguồn lực để phát triển bóng đá...

Hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn được tôn trọng, độc lập và tuân thủ các quy định pháp luật cũng như thông lệ quốc tế.

Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới, Liên đoàn Bóng đá châu Á tiếp tục hỗ trợ cụ thể để bóng đá Việt Nam phát triển. Trong đó, Liên đoàn có hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động bóng đá, chương trình đào tạo, huấn luyện, phát triển bóng đá trẻ, đào tạo huấn luyện viên, trọng tài, cập nhật các kiến thức về xây dựng, quản lý và phát triển bóng đá; nâng cao trình độ quản lý, năng lực điều hành, tính hệ thống và khoa học trong việc quản lý và phát triển bóng đá chuyên nghiệp, bóng đá cộng đồng ở Việt Nam.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho rằng bóng đá Việt Nam là thành viên trong ngôi nhà của bóng đá châu Á nên không thể tách rời xu thế phát triển chung của bóng đá châu lục.

Theo ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, mặc dù đã có nhiều đóng góp và tham gia phối hợp với Liên đoàn Bóng đá châu Á trong các hoạt động tổ chức và phát triển nhưng bóng đá Việt Nam vẫn đang trên đà hội nhập với bóng đá quốc tế.

Bóng đá Việt Nam cần sự đầu tư sâu rộng hơn nữa về tất cả các lĩnh vực. Liên đoàn Bóng đá châu Á sẽ tiếp tục tạo điều kiện và hỗ trợ thông qua các chương trình cụ thể để giúp bóng đá Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của bóng đá châu Á./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết