Tiếng Việt | English

14/03/2018 - 05:00

Chính phủ luôn coi trọng góp ý của chuyên gia trong điều hành kinh tế

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Giáo sư Andreas Hauskrecht của Trường Kinh doanh Kelley, Đại học Indiana (Hoa Kỳ). (Nguồn: chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Giáo sư Andreas Hauskrecht của Trường Kinh doanh Kelley, Đại học Indiana (Hoa Kỳ). (Nguồn: chinhphu.vn)

Chiều 13/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp giáo sư Andreas Hauskrecht, chuyên gia tài chính công của Trường Kinh doanh Kelley thuộc Đại học Indiana (Hoa Kỳ), đang thăm, làm việc tại Việt Nam theo lời đề nghị của Bộ phận điều phối nhóm Sáng kiến Việt Nam (đặt tại Đại học Indiana). 

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc muốn lắng nghe ý kiến từ Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, các chuyên gia thuộc Nhóm sáng kiến Việt Nam, các nhà khoa học, chuyên gia nhằm tiếp tục hoàn thiện, bổ sung chính sách kinh tế vĩ mô của Việt Nam. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảm ơn giáo sư Andreas Hauskrecht đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam trong chia sẻ thông tin, phân tích, đánh giá tình hình kinh tế trong và ngoài nước, đưa ra các kiến nghị chính sách cho Chính phủ Việt Nam. 

Phó Thủ tướng mong muốn giáo sư có cái nhìn và đánh giá khách quan về tình hình kinh tế vĩ mô và nền kinh tế chung của Việt Nam, nhận được khuyến cáo về chính sách tài chính tiền tệ, chính sách vĩ mô trong thời gian tới. Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, coi trọng các góp ý quý báu của các chuyên gia, học giả trong điều hành kinh tế vĩ mô. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị giáo sư Andreas Hauskrecht tiếp tục hợp tác, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về hệ thống quản lý tài chính Hoa Kỳ, hỗ trợ tăng cường kết nối các giáo sư, học giả uy tín của Hoa Kỳ sang làm việc, tư vấn chính sách phù hợp với điều kiện và trọng tâm phát triển của Việt Nam; kết nối các tổ chức, chuyên gia nghiên cứu, tư vấn chính sách hàng đầu của thế giới và Hoa Kỳ với các cơ quan, tổ chức nghiên cứu của Việt Nam. 

Cảm ơn Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dành thời gian đón tiếp, giáo sư Andreas Hauskrecht đã trao đổi, chia sẻ về chính sách tài khóa, tiền tệ của Hoa Kỳ trong thời gian gần đây, những tác động đối với nền kinh tế Việt Nam sắp tới và đưa ra một số khuyến nghị Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ Việt Nam trong điều hành kinh tế vĩ mô năm 2018 và các năm tiếp theo.

Trước diễn biến tăng lãi suất của các đồng tiền mạnh trong thời gian qua, giáo sư Andreas Hauskrecht cho rằng Chính phủ kiên định chính sách chống đô-la hóa là đúng đắn và tiếp tục duy trì mức lãi suất 0% với đồng đôla. Giáo sư Andreas Hauskrecht cũng bày tỏ ấn tượng với mức tăng trưởng kinh tế năm 2017 của Việt Nam, ủng hộ chính sách tiếp tục duy trì ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam, bảo đảm tăng trưởng ổn định, bền vững trong thời gian tới./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết