Tiếng Việt | English

28/02/2020 - 10:53

Chính phủ mới của Tunisia chính thức tuyên thệ nhậm chức

Sau khi chính phủ mới tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Kais Saied đánh giá đây là khoảnh khắc lịch sử mà người dân Tunisia chờ đợi sau một cuộc đấu tranh khó khăn và nhiều tổn thất.

Nội các mới của Tunisia. (Ảnh: AFP)
Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Bắc Phi, ngày 27/02, Thủ tướng Tunisia Elyes Fakhfakh cùng các thành viên trong chính phủ mới đã tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống Kais Saied.

Thủ tướng Fakhfakh cùng 30 bộ trưởng và 2 quốc vụ khanh đã làm lễ nhậm chức tại Phủ Tổng thống. Nội các mới của ông Fakhfakh cam kết sẽ nỗ lực hết mình để phục vụ người dân Tunisia, tôn trọng hiến pháp và các quy định nhằm bảo vệ lợi ích của đất nước.

Phát biểu bên lề buổi lễ, Tổng thống Saied đánh giá đây là khoảnh khắc lịch sử mà người dân Tunisia chờ đợi sau một cuộc đấu tranh khó khăn và nhiều tổn thất. Thách thức lớn nhất đối với chính phủ mới là giải quyết triệt để các vấn đề kinh tế-xã hội.

Tổng thống Tunisia cũng kêu gọi các bộ trưởng trong nội các mới tập trung đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng, vốn đã lan rộng ra tất cả các lĩnh vực trong nước. Trước đó, tối 26/02, Quốc hội Tunisia đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với chính phủ mới của ông Fakhfakh, với 129 phiếu thuận, 77 phiếu chống và 1 phiếu trắng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết