Tiếng Việt | English

24/12/2016 - 21:30

Chính phủ Syria cáo buộc quân nổi dậy đầu độc nguồn nước Damascus

Chính quyền Syria cáo buộc quân nổi dậy sử dụng nguồn nước làm vũ khí khiến dân thường Syria chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Chính quyền Syria cho biết họ đã buộc phải cắt nguồn cung cấp nước tại thủ đô Damascus sau khi lực lượng đối lập đầu độc nguồn nước uống của người dân bằng dầu diesel.

Người dân Syria đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch. (Ảnh: Alamy)

Đến đêm qua (23/12), cơ quan phụ trách cấp nước tại Damascus đã sử dụng nguồn nước dự trữ để cung cấp cho người dân. Theo chính quyền Syria, lực lượng đối lập đang kiểm soát khu vực phía Tây Bắc Damascus đã đổ dầu diesel xuống con suối Al-Fija - nguồn cung nước cho người dân thủ đô.

Suối Al-Fija nằm ở khu vực thung lũng Wadi Barada, vùng núi gần biên giới với Lebanon. Cơ quan phụ trách cấp nước tại Damascus dự kiến vấn đề này sẽ được giải quyết trong “vài ngày tới”.

Chính quyền Syria cáo buộc lực lượng đối lập sử dụng nguồn nước làm vũ khí, trong đó dân thường Syria chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì bị cắt điện nước.

Ủy ban Chữ Thập Đỏ quốc tế đã đưa nhân viên và các kỹ sư tới Syria trong nỗ lực giúp sửa chữa các trạm bơm, song không thể khôi phục hoàn toàn nguồn cung nước cho người dân vì các cơ sở đã bị hư hại nặng nề./.

Hoàng Lê/VOV (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết