Tiếng Việt | English

06/12/2016 - 23:40

Chính phủ Syria ra điều kiện thực thi lệnh ngừng bắn ở Aleppo

 

Cảnh đổ nát tại hiện trường vụ tấn công nhằm vào bệnh viện dã chiến ở Furqan ngày 5/12. (AFP/TTXVN)

Theo AFP, chính phủ Syria ngày 6/12 tuyên bố sẽ không nhất trí thực thi một lệnh ngừng bắn ở thành phố Aleppo trừ khi lệnh này đảm bảo toàn bộ các phe phái nổi dậy rút khỏi thành phố này.

Hãng thông tấn SANA dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syrira nêu rõ: “Syria sẽ không để công dân ở phần Đông của Aleppo trở thành con tin của các phần tử khủng bố, và sẽ nỗ lực hết sức để giải phóng họ. Do vậy, sẽ bác bỏ mọi âm mưu của bất cứ bên nào nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn ở Đông Aleppo mà không bao gồm sự ra đi của tất cả phần tử khủng bố."

Cũng theo tuyên bố trên, Chính phủ Syria đánh giá cao sự phủ quyết của Nga và Trung Quốc đối với dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi thực thi lệnh ngừng bắn kéo dài 7 ngày tại Aleppo.

Tuyên bố cho rằng một dự thảo như vậy sẽ cho phép những phần tử khủng bố tại đây có cơ hội tái hợp và tiếp tục phạm nhiều tội ác.

Trong khi đó, cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng việc cộng đồng quốc tế không thể thiết lập một hành lang nhân đạo và làm dịu tình hình ở thành phố bị bao vây Aleppo là điều "đáng hổ thẹn"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết