Tiếng Việt | English

28/12/2016 - 08:49

Chính phủ Syria và phe đối lập tiến hành đàm phán

Chính phủ Syria đang tiến hành đàm phán với phe đối lập trước thềm một cuộc hòa đàm khác có thể được tổ chức ở Kazakhstan.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, chính phủ Syria đang tiến hành đàm phán với phe đối lập trước thềm một cuộc hòa đàm khác có thể được tổ chức ở Thủ đô Astana của Kazakhstan.


Chiến sự diễn ra ác liệt ở Syria (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, ông Sergei Lavrov không tiết lộ thêm thông tin về địa điểm diễn ra đàm phán cũng như nhóm đối lập nào đang tham gia.

Theo nhà ngoại giao Nga, cuộc đàm phán này không có sự tham gia của phía Mỹ và tách biệt hoàn toàn với những cuộc đàm phán về Syria do Liên hợp quốc hậu thuẫn. Dẫu vậy, mục tiêu chung vẫn được giữ nguyên, đó là tìm kiếm một giải pháp toàn diện cho hòa bình ở Syria.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết thêm, trong cuộc họp gần đây tại thủ đô Moscow, đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã thông qua một tuyên bố chung khẳng định sẵn sàng hỗ trợ việc đạt được thỏa thuận tương lai giữa chính phủ Syria và phe đối lập.

Ngoại trưởng Nga cũng đã điện đàm với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mevlut Cavusoglu, để thảo luận việc chuẩn bị cho cuộc đàm phán tại Astana. Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy một lệnh ngừng bắn tại Syria./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin/Theo Reuters

Chia sẻ bài viết