Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 11:15

Chính quyền Hong Kong lên án mạnh mẽ sự bạo lực của người biểu tình

Những người biểu tình cực đoan đã chặn các tuyến phố, cố ý phá hoại tài sản công cũng như phóng hỏa khu vực lân cận trụ sở chính quyền Hong Kong.

Người biểu tình đốt phá tại lối vào một ga tàu điện ngầm ở Hong Kong, Trung Quốc ngày 8/9/2019. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 28/9 đã lên án mạnh mẽ các hành động bạo lực và cố ý phá hoại của những người biểu tình cực đoan.

Theo người phát ngôn chính quyền Hong Kong, những người biểu tình cực đoan đã chặn các tuyến phố, cố ý phá hoại tài sản công cũng như phóng hỏa khu vực lân cận trụ sở chính quyền Hong Kong.

Người phát ngôn trên nhấn mạnh những người biểu tình bạo lực đã gây cản trở giao thông, phá hoại các trụ sở, đe dọa tới sự an toàn của các cảnh sát tại hiện trường, và gây mất trật tự nghiêm trọng tại nơi công cộng.

Tối 28/9, cảnh sát Hong Kong đã dùng vòi rồng phun vào một nhóm người biểu tình, những người đã ném bom xăng ở gần một công viên nơi hàng nghìn người biểu tình đang tụ tập một cách hòa bình.

Những đối tượng quá khích cũng đã ném vật thể và bom xăng vào Tòa nhà Chính quyền Trung tâm, một địa điểm thường xuyên bị tấn công trong đợt biểu tình mùa Hè năm nay.

Kể từ tháng Sáu vừa qua, bạo lực leo thang tại Hong Kong xuất phát từ những người biểu tình phản đối Dự luật dẫn độ tại đặc khu này.

Mặc dù chính quyền Hong Kong đã rút lại dự luật dẫn độ gây tranh cãi, nhiều người vẫn tiếp tục xuống đường biểu tình và yêu cầu chính quyền đáp ứng những yêu cầu khác.

Các cuộc biểu tình kéo dài có nguy cơ đẩy khu hành chính đặc biệt này vào cuộc suy thoái kinh tế đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua.

Tối 26/9, Trưởng khu hành chính đặc biệt Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã tổ chức cuộc đối thoại cộng đồng công khai đầu tiên.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết sẽ duy trì các cuộc đối thoại nhằm tìm giải pháp cho những vấn đề hiện nay của Hong Kong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết