Tiếng Việt | English

15/03/2016 - 20:00

Chính thức phân phối Accord 2016 tại Việt Nam vào tháng 5

 

Mẫu xe Accord 2016 của Honda. (Nguồn: caranddriver.com)

Honda Việt Nam (HVN) cho biết, sau khi giới thiệu mẫu xe Accord 2016 tại thị trường Thái Lan vào tháng 2 nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng, HVN sẽ chính thức giới thiệu và phân phối mẫu xe này trong tháng 5 tới, hứa hẹn mang đến luồng gió mới cho phân khúc sedan hạng trung tại thị trường Việt Nam.

Theo Phó Tổng Giám đốc Thứ nhất HVN Hồ Mạnh Tuấn, thừa hưởng những giá trị cốt lõi của Accord thế hệ thứ 9 với trái tim là động cơ được áp dụng công nghệ Earth Dreams, ý tưởng phát triển tổng thể của Accord 2016 là hướng tới thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc sedan hạng trung với sự nâng tầm của các yếu tố: "Thể thao hiện đại-Hứng khởi khi sử dụng.”

Tháng 6/2014, HVN giới thiệu Honda Accord thế hệ thứ 9 hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đến tháng 8/2015 tiếp tục giới thiệu Accord phiên bản 2015 với những nâng cấp tiện ích vượt trội trong phân khúc và đã chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng Việt Nam.

Chỉ trong năm 2015, mẫu xe này có doanh số bán tăng trưởng 39% so với năm ngoái và đặc biệt, cao gần gấp 3 lần so với doanh số bán trung bình của các năm trước cộng lại (2011-2014).

So với phiên bản trước, Honda Accord 2016 có ngoại thất thể thao, tinh tế và trẻ trung hơn. Đầu và đuôi xe được thiết kế với những đường nét sắc cạnh, làm nổi bật phong cách thể thao, năng động của Accord.

Phần mặt trước với thanh crôm kéo dài liền mạch; cụm đèn trước và sau dạng LED tạo điểm nhấn không thể trộn lẫn của Accord.

Bên cạnh đó, xe có la zăng thiết kế mới 19 inch tạo điểm nhấn cho nét thể thao và trẻ trung của xe; cửa sổ trời tạo hình ảnh sang trọng tăng tính tiện nghi cho hành khách trên xe.

Trang bị hiện đại trên xe bao gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm kết hợp với chìa khóa thông minh có tính năng khởi động từ xa.

Cùng với đó là màn hình cảm ứng 7 inch kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh (ứng dụng hệ điều hành i.OS 7.1 hoặc Android 5.0 trở lên) cho phép người lái nghe nhạc, gọi điện thoại, sử dụng bản đồ… mà không cần thao tác trên điện thoại, hay sử dụng hệ thống dẫn đường Sygic qua kết nối HDMI…

Trái tim của xe là động cơ xăng 2.4 L công nghệ Earth Dreams, công suất cực đại 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp, tiêu thụ nhiên liệu 8,1 lít/100 km.

Xe được trang bị hàng loạt thiết bị an toàn, gồm hệ thống 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (VSA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi, hệ thống cảm biến va chạm trước và sau.

Mặc dù HVN chưa công bố giá bán, nhưng theo tìm hiểu Accord 2016 khi chính thức ra mắt có thể có giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng, đắt hơn so với phiên bản trước vài ba chục triệu đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết