Tiếng Việt | English

06/08/2018 - 15:13

Chờ anh nơi cuối con đường

Chờ anh là khi em chấp nhận giao cả buồn, vui của mình cho một người không được gặp gỡ thường xuyên, cho một mối quan hệ nhiều lúc có có, không không, mơ hồ…

Tình yêu, có những con người may mắn được gần người mình yêu, được gặp mặt mỗi ngày, được nắm tay, được vỗ về quan tâm. Có những người phải yêu xa, một cái nắm tay thôi cũng mãi là khát khao không thể nào chạm tới được.

Đôi lúc, thật sự muốn nhìn thấy khuôn mặt thân thương của người ấy mà chẳng biết phải làm sao. Đôi lúc buồn, cần lắm một bờ vai bình yên để tựa vào, nhưng anh lại chẳng ở gần bên cạnh. Yêu xa buồn tủi lắm chứ, em nói không sao đâu, em chịu được cả mà.

Nhưng anh biết không, em thấy mình ích kỉ lắm anh ạ. Có những lần, đi qua những cặp đôi nào đó đang nắm tay nhau hạnh phúc, em lại cảm thấy g anh tỵ với họ vô cùng. Em kì quá phải không anh?, người ta đang hạnh phúc thế kia mà.

Chờ anh… đâu phải ai cũng mạnh mẽ để vượt qua đâu anh. Chỉ những trái tim thực sự dành cho nhau, mới thấm thía hai chữ "đợi chờ". Em tự hứa với lòng mình, dù có xa cách mấy đi chăng nữa, chỉ cần mình còn nhìn về nhau, còn muốn đi cùng nhau thì em vẫn sẽ đợi.

Dù biết, có đôi lúc em hơi buồn một chút, có lúc em thấy tình cảm của mình hơi chông chênh một chút. Nhưng em biết người mà em yêu thương chính là anh. Tuy không được anh gần bên quan tâm chăm sóc như cách mà một cô gái đang yêu đều mong muốn. Nhưng chỉ cần anh vẫn quan tâm em, vẫn nhớ tới em mà thăm hỏi em hàng ngày, vẫn ân cần chăm sóc em qua những dòng tin nhắn, như thế đối với em đã ấm áp quá rồi.

Yêu một người ở xa là em chấp nhận chờ vô điều kiện. Chờ đợi một người cũng giống như cảm giác đi trên một con đường dài tít tắp, không nhìn thấy điểm dừng nhưng em vẫn cứ đi. Vì em tin, nơi cuối con đường đó, sẽ có một hình bóng thân thương đang đứng đợi em.

Nơi đó, sẽ có hoa, có nắng, có cả cầu vồng. Em tin tình yêu chân thành cuối cùng sẽ được ở bên cạnh nhau. Yêu xa, mình đã phải chịu quá nhiều những thiệt thòi rồi anh ạ. Thế nên, hạnh phúc trọn vẹn sẽ đến với anh và em, sớm thôi đúng không anh?

Yêu xa, là em vẫn đợi chờ anh quay về. Dù cuối con đường đó là cay đắng hay bão giông thì em cũng sẻ mỉm cười mãn nguyện vì biết rằng hạnh phúc là một hành trình tìm nhau chứ không phải là lúc tìm thấy nhau…

Và, em đang trên hành trình đó, em hạnh phúc vì có anh yêu thương em. Tìm được một người yêu mình và mình cũng yêu thương đã là rất khó rồi. Nên, em sẽ nắm chặt tay anh chẳng buông ra đâu, dù tình yêu của mình có xa xôi và cách trở, đôi lúc vẫn còn nhiều khó khăn và chông chênh lắm. Thế nhưng, chỉ cần hai ta vẫn tin vào nhau, vẫn yêu thương nhau thì ngày hạnh phúc sẽ chẳng còn xa nữa.

Yêu xa, là khi em chấp nhận giao cả buồn, vui của mình cho một người không được gặp gỡ thường xuyên, cho một mối quan hệ nhiều lúc có có, không không, mơ hồ…Yêu xa là tủi thân vô cùng khi ngày lễ nhìn người ta tay trong tay hạnh phúc.

Ở đây em chỉ có một mình với những kỉ niệm về anh. Nhìn thấy những cặp đôi được nắm tay nhau, đôi lúc em lại cảm thấy buồn. Những lúc như vậy, em lại càng nhớ anh nhiều hơn. Em ước, ước gì giờ anh đang đứng trước mặt em, em sẽ ôm chầm lấy anh và không buông ra đâu, cho thỏa những ngày tháng nhớ nhung da diết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhưng, anh đang ở rất cách xa em mà em chẳng thể nào ôm lấy anh được. Tuy buồn tủi và hụt hẫn là thế, nhưng trong lòng em lúc nào cũng cảm thấy ấm áp và hạnh phúc, vì anh luôn quan tâm em rất ngọt ngào, ngọt ngào theo một cách riêng.

Yêu xa đồng nghĩa với những ngày cuối tuần thật tủi thân và đáng sợ. Mọi người vẫn mong đến ngày cuối tuần để được hẹn hò, để hạnh phúc còn em chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà chỉ để nói chuyện điện thoại với anh.

Được nghe giọng nói ấm áp từ đầu dây bên kia thôi là bao nỗi buồn và mệt mỏi đều tan biết hết. Sau cuộc trò chuyện, sẽ là tiếng thở dài ngang dọc của em với bốn bức tường lạnh ngắt, em có thể giấu anh cảm giác tủi thân nhưng chẳng thể nào giấu nổi bản thân em sự cô độc, yếu đuối. Em nhớ anh.

Yêu một người ở xa đôi khi em cảm thấy mình thật chông chênh và không tin vào tình yêu của mình… Thế nhưng, sau từng ấy thời gian mình gắn bó với nhau, dù chẳng gần bên nhau được, nhưng tình yêu em vẫn vậy, vẫn mãi thuộc về anh. Điều đó làm em tin rằng, yêu xa, nhưng em chắc chắn sẽ rất hạnh phúc.

Yêu một người ở xa là sống và yêu bằng những kỉ niệm, là cười một mình những lúc hạnh phúc là khóc một mình những lúc nhớ anh da diết…Nhiều lúc nỗi nhớ dày vò, muốn gặp nhau ngay lập tức mà cũng chỉ có thể gọi cho ai kia mà nói rằng "em nhớ anh…nhớ anh quá!", rồi sau đó là những dòng nước mắt lăn dài, nóng hổi.

Có những lúc như vậy đó, mới biết mình cần nhau đến mức nào. Yêu xa, mới biết giá trị của tình yêu mình tới đâu. Có những ngày nhớ anh đến không kìm nổi nước mắt, rồi tự nhủ lòng chắc anh sẽ về nhanh thôi.

Yêu xa, em mong ngày chúng ta được gặp nhau đến mòn mỏi. Ngày đó, sẽ chẳng còn gì vui hơn được nữa. Khi được gặp anh, bao nhiêu nhớ nhung được giải tỏa bằng những giọt nước mắt. Có yêu xa mới biết, ngày gặp nhau hạnh phúc vỡ òa như thế nào.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Yêu xa không đáng sợ bằng cảm giác những lúc chúng ta cãi nhau, giận nhau. Một người cắt liên lạc và người kia hoảng sợ. Cảm giác đó thật không hề dễ chịu anh à. Cứ như thế, từng ngày từng giờ từng giây từng phút trôi qua với bao nhiêu yêu thương xa cách.

Em đã tự nhủ lòng mình phải cố gắng bận rộn lên, đừng phí thời gian quá nhiều vì em sợ khi em có quá nhiều thời gian em sẽ nhớ anh. Em cũng tập nhìn những cặp đôi khác đang hạnh phúc gần nhau và chúc phúc cho họ.

Họ may mắn hơn mình anh ạ, vì có người kề cạnh yêu thương. Em cũng không còn thấy ganh tị với họ nữa, vì em biết, anh cũng rất rất yêu thương em, và em cũng đang hạnh phúc.

Có lẽ những yêu thương xa xôi đã giúp cả hai biết trân trọng nhau hơn. Mặc cho ai nói hay chê trách thế nào đi nữa, thì trái tim vẫn luôn hướng về ai đó. Tự dằn lòng mình phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn vì những lời hứa và dự định tốt đẹp đã vẽ ra.

Chấp nhận yêu là chấp nhận khó khăn và thử thách. Mình lại tiếp tục yêu xa anh nhé! Em vẫn sẽ chờ, chờ anh vô điều kiện. Chỉ cần trái tim anh luôn hướng về nhau, thì khoảng cách có xa đến mấy em cũng có thể vượt qua được. Em đang rất nhớ anh đó, anh biết không?. Anh sớm về với em, anh nhé!

nld.com.vn (Theo phununews.vn)

Chia sẻ bài viết