Tiếng Việt | English

12/09/2017 - 08:09

Chờ Barca phục thù Juventus

5 tháng sau thảm bại ở tứ kết mùa giải trước, Barca sẽ tái ngộ Juventus trong trận đấu mở màn bảng D Champions League mùa giải 2017-2018 trên sân nhà Nou Camp diễn ra lúc 1h45 ngày 13/9 (giờ VN).

Messi sẽ giúp Barca rửa hận Juventus? Ảnh: REUTERS
Trong mùa giải thất bại 2016-2017 của Barca, vực sâu có lẽ là trận thua 0-3 trước Juventus trên sân khách. Và sau đó bị cầm hòa 0-0 tại sân nhà để chung cuộc rời Champions League bằng thất bại 3 bàn không gỡ. 5 tháng sau lần chạm trán đó, đã có nhiều xáo trộn ở hai đội bóng trong mùa hè 2017.

Cụ thể, nếu Barca mất đi siêu sao trên hàng tấn công Neymar thì Juventus cũng không giữ nổi Andreas Bonucci - thủ lĩnh của hàng phòng ngự. Cuộc đấu rạng sáng mai vì thế rất khó lường khi lực lượng mỗi đội bóng đều có những thay đổi đáng kể so với mùa giải năm ngoái.

Khởi đầu tệ hại với thất bại chung cuộc 1-5 trước Real Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha, tân HLV Ernesto Valverde đang dần lấy được lòng tin nơi người hâm mộ Barca với chuỗi 3 trận toàn thắng ở La Liga. Trong các trận đấu trước Real Betis, Alaves và Espanyol, Barca ghi 9 bàn và giữ sạch lưới hoàn toàn.

Những gương mặt cũ như Messi, Andres Iniesta, Luis Suarez vẫn góp công đầu. Những tân binh như Gerard Deulofeu, Semedo cũng phần nào tạo được dấu ấn. Với tân binh đắt giá Ousmane Dembele, vỏn vẹn 22 phút ra sân trong trận thắng Espanyol tuần rồi chưa đủ để khẳng định điều gì. Nhưng một đường kiến tạo thông minh cho Suarez cũng đủ để CĐV Barca lạc quan - các tân binh mùa giải năm nay đang hứa hẹn hơn nhiều so với mùa giải trước.

Juventus khó đoán hơn nhiều so với Barca. “Lão bà thành Turin” cũng có khởi đầu tương tự: 3 trận toàn thắng ở Serie A. Nhưng chuyện Juventus thống trị Serie A từ lâu đã chẳng còn xa lạ, đội bóng nước Ý cũng cần những cuộc đấu ở Champions League để nhìn nhận đúng về sức mạnh của chính mình. Vào lúc này, HLV Massimiliano Allegri chỉ có thể chắc chắn rằng hàng thủ ông đang có trong tay kém hơn so với mùa giải trước.

Sự ra đi của Bonucci cùng chấn thương của Giorgios Chiellini, phong độ sa sút vì tuổi tác của Andrea Barzagli đã khiến hàng phòng ngự trứ danh “BBC” của Juventus hoàn toàn tan vỡ. Thậm chí, việc HLV Allegri thay Buffon bằng Wojciech Szczesny trong trận thắng Chievo tuần rồi cho thấy ông có ý định cách tân hàng thủ toàn diện. Việc những cái tên như Daniele Rugani, Mehdi Benatia, Stefan Lichtsteiner... có thể ngăn cản hàng công vừa được tân trang của Barca hay không thực sự là một câu hỏi lớn cho ông Allegri.

Ở trận này, ngoài Chiellini, Juventus cũng nhiều khả năng không có sự phục vụ của Claudio Marchisio và Sami Khedira vì chấn thương. Trái lại, Barca sẽ có đội hình mạnh nhất. 

Chào đón M.U trở lại

Gần 2 năm kể từ ngày bị loại sớm ở giai đoạn vòng bảng mùa 2015-2016, người hâm mộ mới có cơ hội chứng kiến Manchester United (M.U) thi đấu trở lại ở đấu trường Champions League.

Basel - đối thủ của họ trong trận đấu rạng sáng mai - không hẳn quá mạnh nhưng lại có đủ độ khó chịu. Trong hai lần gần nhất đến làm khách trên sân Old Trafford, Basel đều bất bại (hòa 3-3 và 1-1) nên lợi thế sân nhà lần này chưa chắc đã giúp ích được nhiều cho M.U. Ở trận này, M.U tiếp tục thiếu vắng Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic do chưa hồi phục chấn thương.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết