Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 02:45

Cho đi yêu thương, nhận lại nụ cười

Giữa tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra diễn biến phức tạp, dư luận bức xúc khi có thông tin một số nhà thuốc và người bán khẩu trang y tế cố tình đẩy giá bán lên cao để trục lợi. Đeo khẩu trang y tế là một trong những việc làm cần thiết để phòng, chống dịch bệnh. Khi nhu cầu về khẩu trang tăng đột biến dẫn đến tình trạng khan hàng, thay vì chia sẻ khó khăn với mọi người, một số người lại lợi dụng tình hình để trục lợi. Và rồi, hình ảnh các bạn trẻ cùng chia sẻ với mọi người, chung tay phòng, chống dịch bệnh bằng cách tặng khẩu trang miễn phí cho người dân làm mọi người cảm thấy ấm lòng. Chính sự quan tâm, sẻ chia đó đã thắp lên ngọn lửa tin yêu trong cuộc sống để mọi người cảm nhận được cuộc sống này ý nghĩa biết bao!

Những ngày gần đây, tại các chốt đèn giao thông, chợ, trung tâm thương mại, thường thấy một nhóm bạn trẻ tổ chức phát khẩu trang miễn phí, mỗi người được nhận từ 3-5 chiếc khẩu trang. Không chỉ phát khẩu trang, các bạn còn hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang đúng cách để phòng, chống dịch bệnh. Việc làm đó không chỉ để lại ấn tượng đẹp mà còn góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Giá trị của một chiếc khẩu trang không đáng là bao nhưng đáng quý ở cái tình mọi người dành cho nhau, bởi giữa tình hình dịch bệnh, khẩu trang trở nên khan hiếm nên muốn mua khẩu trang cũng không phải dễ. Và những hành động đẹp đó cứ mãi lan tỏa khi mọi người cùng chia sẻ với nhau những chiếc khẩu trang y tế để chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Cho đi sự quan tâm, chia sẻ để nhận lại tình yêu thương và ý nghĩa của cuộc sống. Những việc đó sẽ tiếp tục lan tỏa và tấm lòng của các bạn trẻ tiếp tục được nhân lên khi mọi người cùng chung tay thực hiện những điều ý nghĩa để cảm nhận được rằng cuộc sống này tươi đẹp biết bao./.

Huệ Chi

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích