Tiếng Việt | English

22/01/2017 - 09:11

Chờ đợi một Serie A sôi động

18h30 tối 22/1 (THTT trên kênh BTV5) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 21 Giải vô địch Ý (Serie A) khi Juventus tiếp Lazio trên sân nhà.

Các cầu thủ Juevntus sẽ vượt qua được khó khăn? Ảnh: REUTERS

Cú vấp ngã của nhà đương kim vô địch trước Fiorentina cách đây một tuần khiến Serie A bỗng nhiên sôi động hẳn lên. Cuộc đua vô địch giờ đây mở rộng ra cho ít nhất là bốn đội khi đội đứng đầu là Juventus với 45 điểm, chỉ hơn đội xếp thứ 4 - Lazio 5 điểm. Đã nhiều năm rồi Serie A chưa bao giờ sôi động đến thế. Hầu như mỗi mùa giải, toàn bộ Serie A “tìm đỏ mắt” mới chọn ra được một đội bóng đủ sức thách thức Juventus trong cuộc chiến vô địch và thường là AS Roma hoặc Napoli.

Nhưng sự phập phù của Juventus mùa giải này đã mở ra cơ hội cho rất nhiều đối thủ. Thầy trò HLV Massimiliano Allegri có phong độ rất bất ổn mùa giải này khi thua đến 4/19 trận từ đầu mùa. Mùa giải năm ngoái, Juventus khởi đầu cực tệ và cũng thua đến bốn trận trong giai đoạn lượt đi. Nhưng Juventus khi đó đã sớm ổn định lại mọi thứ vào khoảng tháng 11 khi thắng liên tục 15 trận từ vòng 11 cho đến vòng 25 để sửa chữa những sai lầm trong giai đoạn khởi động và điều này cho thấy giai đoạn sa sút của Juve ở giai đoạn này chẳng qua chỉ là sự chủ quan nhất thời.

Còn ở mùa giải này, thất bại đến với Juventus rất đột ngột và thông thường là trước những đối thủ mạnh với lần lượt là Inter, AC Milan và mới nhất là Fiorentina. Điều đó cho thấy bản lĩnh của Juventus đang thực sự kém đi ở mùa giải này. Việc để quá nhiều trụ cột ra đi trong cùng một mùa hè, đáng kể nhất là Paul Pogba và Alvaro Morata, đã khiến sự ổn định của Juve bị ảnh hưởng. Không có tiền vệ Pogba, Juventus giờ đây mất đi một cầu thủ có thể tạo ra sự đột biến trong những trận cầu lớn và khiến họ dễ dàng bị đánh bại hơn một khi đối thủ đã bắt bài. Trong trận thua Fiorentina, Juventus đã bị đối thủ dồn ép trong phần lớn 
thời gian trận đấu.

Đối thủ của Juventus đêm nay - Lazio cũng là một đội bóng có lối chơi quyết liệt, chắc chắn sẽ tạo ra khó khăn cho tuyến giữa đang thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng của HLV Allegri. Trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của Juventus, hai cầu thủ chạy cánh Daniel Alves và Alex Sandro có vai trò cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, ở trận này, bộ đôi trên đều vắng mặt do Alves chấn thương còn Sandro bị treo giò.

Ngoài hai sự vắng mặt này, Juventus còn không có sự phục vụ của một trụ cột khác là tiền vệ Stefano Sturaro (bị treo giò) cùng hai cầu thủ phòng ngự Mehdi Benatia và Mario Lemina do tham dự Giải vô địch châu Phi 2017. Phía Lazio cũng vắng mặt hai trụ cột Senard Lulic và Keita.

Nếu không thể thắng Lazio, Juventus nhiều khả năng sẽ bị AS Roma vượt mặt khi AS Roma chỉ phải tiếp Cagliari trên sân nhà ở vòng này. Roma đang có phong độ rất cao với chuỗi bốn trận thắng liên tiếp thời gian qua. Ở trận này, chủ nhà Roma lại có lợi thế lớn khi Cagliari vắng đến 
năm trụ cột./.

Huy Đăng/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
serie ajuventus