Tiếng Việt | English

22/04/2017 - 20:29

Chở rơm thuê - kiếm tiền triệu mỗi ngày

Thay vì sử dụng máy cày, máy kéo để vận chuyển như trước kia, thì giờ đây, chỉ cần ra tiệm đặt thêm khung sắt rồi gắn phía trên yên xe máy, nhiều người có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày từ việc chở rơm cuộn thuê.

Anh Nguyễn Duy Công, ngụ ấp 3, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An cho biết, mọi năm, cứ đến mùa gặt, anh hợp đồng với chủ máy cuộn rơm nhận chở và bán rơm cuộn tại địa phương và các huyện giáp ranh của tỉnh Đồng Tháp.

Việc chở rơm bằng xe máy nhanh và tốn ít nhân công hơn so với bằng máy cày, máy kéo nên vụ này, anh "cải tiến" chiếc xe máy của gia đình để nhận chở thuê. Mỗi lần, anh vận chuyển được 6-10 cuộn.

Tiền công chuyên chở từ ruộng vào đến địa điểm bốc xếp lên xe là 4.000 đồng/cuộn. Tùy theo số lượng và thời tiết, mỗi ngày, anh kiếm được 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Những năm gần đây, dịch vụ bán rơm cuộn nở rộ. Sau khi thu hoạch, nông dân bán rơm tại ruộng với giá 500.000 đồng/ha. Mỗi hécta cuốn được từ 90-160 cuộn. Rơm bán ra thị trường có giá dao động từ 17.000-20.000 đồng/cuộn. Rơm được thu mua và vận chuyển về tiêu thụ tại các tỉnh Đông Nam bộ để chăn nuôi trâu, bò, ủ gốc cây trồng,.../.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết