Tiếng Việt | English

01/10/2016 - 16:21

Choáng ngợp với đại bản doanh hình đĩa bay mới của Apple

 

Đại bản doanh tương lai của Apple. Ảnh cắt từ clip

Được ví là tương lai mới của Apple, công trình đại bản doanh mới hình đĩa bay (UFO) của Apple, có tên gọi Apple Campus 2 đang bước vào giai đoạn nước rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng để kịp tiến độ khánh thánh vào ngày 2/10.

Mới đây, Matthew Roberts, một chuyên gia quay video bằng thiết bị bay không người lái (drone) đã đăng tải trên trang chia sẻ video YouTube những hình ảnh mới nhất về đại công trường xây dựng "chiếc đĩa bay" khổng lồ của Apple.

Trước đó, Roberts cũng đã từng đăng tải các video về tiến độ xây dựng công trình này của Apple.

Apple Campus 2 được cho là sẽ là nơi mà Apple dùng để nghiên cứu, phát triển và ra mắt các mẫu iPhone cũng như các sản phẩm khác trong tương lai.

Apple cho biết họ hy vọng sẽ di chuyển vào cơ sở mới trong năm tới.

Được xây dựng trên một khu vực có diện tích lên tới 0,71 km2 ở thành phố Cupertino, bang California (Mỹ), Apple Campus 2 được duy trì hoạt động nhờ hệ thống pin năng lượng Mặt Trời phủ kín toàn bộ mái nhà hình vòng tròn, cho công suất điện lên đến 16 MW điện.

Tường tòa nhà này được phủ kín bằng kính với tổng diện tích lên tới hơn 111.483m2.

Dự kiến tòa nhà bốn tầng với tổng diện tích 260.000m2 này sẽ là nơi làm việc của 13.000 chuyên gia, nhân viên Apple.

Bên cạnh công trình tòa nhà này, Apple còn xây dựng một trung tấm nghiên cứu-phát triển sản phẩm (R&D), một trung tâm thể dục (rộng 0,9ha), một hội trường 'Apple Theater' (dùng làm nơi giới thiệu sản phẩm mới như iPhone)./.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích