Tiếng Việt | English

24/09/2018 - 09:26

Chơi thiếu người, Barca vất vả cầm hòa Girona

Barca chỉ có được trận hòa 2-2 với Girona sau khi trung vệ Lenglet phải nhận thẻ đỏ.

Đối mặt với một Girona yếu hơn về nhiều mặt, Barca nhanh chóng triển khai thế trận tấn công, ép sân ngay từ đầu. Đội chủ sân Nou Camp cũng chỉ mất 19 phút để được ăn mừng bàn thắng. Trong lần đầu tiên được đá chính ở La Liga, tiền vệ chuyển đến từ Bayern Munich, Arturo Vidal đã căng ngang vừa tầm để Messi băng xuống thoải mái thực hiện cú đệm lòng trong chân trái sở trường, hạ gục thủ thành Bono. 

Đang dẫn trước và hoàn toàn lấn lướt nhưng nhà ĐKVĐ La Liga đã phải chịu tổn thất về mặt nhân sự. Trọng tài đã quyết định sử dụng VAR để xem xét lại tình huống va chạm giữa trung vệ Lenglet và tiền vệ Pons ở phút 36. Kết quả tân binh của Barca ăn ngay tấm thẻ đỏ trực tiếp bởi hành vi thúc cùi nhỏ vào mặt đối phương.

Messi ghi bàn, Barca vẫn bị cầm hòa. (Ảnh: Reuters)

Trước khi hiệp một khép lại, đội khách san bằng tỷ số. Từ cánh phải ở vị trí gần giữa sân, Aday Benitez tạt bóng vào khu vực 16m50 và tiền đạo Stuani đã lấy được bóng ngay trong chân Pique trước khi đánh bại thủ môn Stegen. 

Ít phút sau giờ giải lao, Barca phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 51, Portu bứt tốc lao xuống đón cú chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm. Stegen đã đẩy được bóng ra nhưng Stuani đã có mặt đúng chỗ, vung chân sút bồi trái phá đốt cháy góc cao cầu môn Barca. 

Đến lúc này, Barca gần như đã nhìn thấy trận thua trước mắt. Dù vậy, với đẳng cấp của đội bóng lớn, Barca vẫn có được bàn gỡ hòa nhờ công của trung vệ Pique. 

Tiếp tục ép sân trong những phút còn lại nhưng Messi và các đồng đội không thể giành trọn 3 điểm trọn vẹn và đành chấp nhận kết quả hòa 2-2. 

Kết quả này khiến số điểm của Barca và Real đã là cân bằng (13 điểm) sau vòng đấu thứ 5./. 

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Busquets, Vidal, Arthur; Suarez, Messi, Dembele

Girona: Bono, Bernardo, Alcala, Juanpe, Aday, Aleix Garcia, Pere Pons, Granell, Muniesa, Portu, Stuani

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết