Tiếng Việt | English

14/02/2016 - 15:53

Chọn quà cho ngày Valentine

Vừa qua những ngày tết, các bạn trẻ lại háo hức đón ngày lễ tình nhân. Thị trường quà tặng ngày Valentine sôi động hẳn. Các quầy lưu niệm, bánh kẹo, cửa hàng hoa,… tất bật chuẩn bị hàng hóa phục vụ ngày tôn vinh tình yêu lứa đôi.

Các cửa hàng hoa tươi bắt đầu nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày Lễ tình nhân

Ngày lễ tình nhân – Valentine năm nay vừa qua thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán nên thị trường quà tặng lại có phần trầm lắng hơn do “hầu bao” khách hàng không còn “rủng rỉnh”, sức mua hàng cũng có phần ít hơn. Chị Kim Yến – cửa hàng tạp hóa ở đường Nguyễn Trung Trực, phường 2, TP.Tân An cho biết: “Mọi năm, thời điểm này, tôi lấy các loại sôcôla về để bán. Tuy nhiên, năm nay, thị trường mua không sôi động, rất ít khách hàng đến hỏi mua vì các shop online bán các sản phẩm tự làm hấp dẫn hơn nên mặt hàng này không “hút” khách”

Quả thật, nếu dạo quanh các trang Facebook hay các website bán hàng online thì mặt hàng quà tặng cho ngày 14-2 vô cùng sôi động. Khách hàng ở xa cũng có thể đặt hàng qua mạng, chủ shop chuyển hàng về tận nơi nên vô cùng tiện lợi. Các món quà cho ngày lễ tình nhân vô cùng phong phú, từ bánh kẹo, mỹ phẩm, nước hoa, gấu bông hay trang sức cho đến những món quà lưu niệm nhỏ xinh,… Các bạn trẻ như học sinh, sinh viên thường chọn các loại ly cặp, thú bông, móc khóa, ốp lưng điện thoại tặng nhau. Những người lớn tuổi hơn, vợ chồng trẻ thì chọn áo cặp, áo gia đình, nhất là các loại áo sơ mi cùng màu sắc, kiểu dáng,… Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần click chuột thì cũng lựa chọn được món quà ưng ý cho người mình yêu thương.

Ngoài các cửa hàng hoa, các bạn trẻ, sinh viên cũng tranh thủ lấy hoa về bán để có thêm thu nhập trong mùa Valentine

Trong ngày tình yêu này, hoa hồng là món quà không thể thiếu. Trước Valentine một ngày thì các cửa hàng hoa chuẩn bị đủ các giỏ hoa với nhiều kích cỡ khác nhau. Chủ một cửa hàng hoa tươi tại chợ Tân An thông tin: “Dạo này, thời tiết lạnh nên hoa năm nay không đẹp và nở rộ như các năm trước, giá hoa cũng tăng nhẹ. Một giỏ hoa nhỏ giá từ 30.000 – 50.000 đồng, giỏ lớn 150.000 đồng thôi, ai muốn giỏ đặc biệt thì đặt trước mới có, với giá 250.000 – 300.000 tùy theo số lượng”.

Valentine này, các bạn trẻ cũng có thể lựa chọn bánh kem, bánh cupcake (một loại bánh bông kem nhỏ trong tách giấy) vẽ hình theo yêu cầu để làm quà tặng cho người yêu. Tại phường 3, TP.Tân An, có một cửa hàng bánh có dịch vụ này là Thy’s Bakery. Vẫn là những chiếc bánh kem thông thường nhưng thay vì bắt kem hình hoa hồng, con vật, lá cỏ,…thì cô chủ trẻ của tiệm bánh này lại chọn cho mình một phong cách riêng, trang trí bánh kem với những hình ảnh hoạt hình hoặc vẽ chính người được tặng lên trên chiếc bánh kèm lời chúc dễ thương mà người tặng muốn gửi gắm. Vì dịch vụ ý nghĩa, độc đáo mà giá cả lạ phù hợp túi tiền của học sinh, sinh viên nên rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến đây để đặt hàng cho ngày Valentine.

Lễ tình nhân năm nay, với những mặt hàng quà tặng phong phú, hy vọng những người đang yêu có thể tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý để gửi gắm tình cảm cho “nửa kia” của mình và cùng nhau sẻ chia những kỷ niệm ngọt ngào nhất trong ngày 14-2./. 

Cát Tường

Chia sẻ bài viết