Tiếng Việt | English

23/09/2018 - 11:34

Chồng không lăng nhăng, nhưng từ chối chuyện chăn gối?

Khi nhìn lại những gì đã diễn ra, tôi bàng hoàng vì cuộc hôn nhân của mình đã thiếu đi chuyện chăn gối suốt gần 5 năm. Kỳ lạ là anh không có người đàn bà khác nhưng..."

Tôi quen Aiden từ khi học đại học. Sau 4 năm hẹn hò , chúng tôi quyết định kết hôn. Aiden là một chàng trai tuyệt vời, hội tụ đầy đủ mọi yếu tố mà cô gái nào cũng mơ ước: điển trai, cao ráo, hài hước và rất quan tâm tới suy nghĩ người khác. Bạn bè và người thân đều thấy chúng tôi vô cùng đẹp đôi và tin rằng cuộc hôn nhân sẽ hạnh phúc. Thực tế đã chứng minh những năm đầu của cuộc hôn nhân rất hoàn hảo. Aiden vẫn là một anh chàng ngọt ngào và luôn quan tâm tới tôi.

Sự chuyển biến không ngờ

Khoảng thời gian đầu sau kết hôn, mối quan hệ của chúng tôi rất tuyệt vời. Những cuộc yêu diễn ra đều đặn mang cả hai tới gần nhau hơn đồng thời gắn kết cảm xúc của chúng tôi mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Sau khoảng hai năm từ khi kết hôn, những hành động âu yếm, thân mật xuất hiện ngày càng ít và như một điều tất yếu, tần suất cuộc yêu cũng giảm dần, từ vài lần một tuần, một lần mỗi tuần cho đến một lần mỗi tháng.

Trước đây, Aiden luôn là người chủ động trong chuyện chăn gối. Bỗng dưng, chỉ hai năm sau khi kết hôn, dù tôi có cố gắng thế nào, anh cũng đều tìm cách từ chối. Một vài lần đầu, tôi nghĩ công việc khiến anh mệt mỏi và không có hứng. Tuy nhiên, khi tình trạng này kéo dài và lặp đi lặp lại hàng tuần, tôi bắt đầu lo ngại cho cuộc hôn nhân của mình. Dù rất khó chịu nhưng tôi chẳng biết nên giải quyết thế nào.

Tranh luận

Khi bình tĩnh nhìn lại những gì đã trải qua trong cuộc hôn nhân, tôi giật mình nhận ra đã gần một năm kể từ lần "yêu" gần nhất. Những câu trả lời tôi nhận được khi cố gắng gợi ý vấn đề này thường là "để hôm khác", "không phải đêm nay", hay "anh không thích". Dần dần, tôi trở nên chán nản khi phải nghe những lời từ chối này và chẳng còn muốn đề nghị chúng nữa. Khi mọi chiêu trò quyến rũ không hiệu quả, tôi quyết định nói chuyện thẳng thắn với Aiden về vấn đề này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tôi lựa chọn một ngày cuối tuần khi những đứa trẻ về nhà ông bà chơi và chỉ có tôi cùng Aiden ở nhà. Tuy nhiên, trái với thái độ tích cực của tôi, Aiden chỉ trả lời chung chung rằng không còn hứng với chuyện đó. Khi cố tìm kiếm nguyên nhân và bày tỏ lo ngại rằng vấn đề này sẽ làm cuộc hôn nhân dễ dàng rạn nứt, anh tức giận và bỏ ra ngoài, để lại tôi với hàng loạt cảm xúc hỗn độn.

Đến tối hôm đó, Aiden trở về nhà và xin lỗi về thái độ của anh. Thực sự anh cũng không hiểu bản thân nhưng trong thời điểm hiện tại, anh không còn hứng thú với chuyện giường chiếu nữa. Nếu sau này tìm được hướng giải quyết, anh sẽ mang cuộc hôn nhân trở lại như những ngày đầu mới yêu. Tôi khá bất ngờ trước những gì anh nói và hoang mang về một tương lai phía trước.

Cuộc hôn nhân không hoàn hảo

Kể từ sau lần tranh luận đó, tôi vờ như chưa có chuyện gì xảy ra. Aiden vẫn là một con người vui vẻ, quan tâm tới suy nghĩ của tôi nhưng tuyệt nhiên giữa hai người chẳng có hành động thân mật hay tình cảm nào. Điều này khiến tôi cảm nhận giữa tôi và Aiden có một rào chắn vô hình xen vào và cả hai ngày càng khó tâm sự với nhau. 

Theo thời gian, tôi cảm thấy khá trống vắng trong cuộc hôn nhân được không ít bạn bè cho là lý tưởng. Dù rất yêu anh, tôi vẫn thấy tủi thân khi vô tình bắt gặp một cặp đôi dắt tay nhau ngoài đường, trao cho nhau những cái ôm thật chặt. Dường như mối quan hệ của chúng tôi chỉ là tình bạn chứ không còn là tình cảm vợ chồng.

Một vài người bạn biết sự thật về cuộc hôn nhân đều khuyên tôi chấm dứt mối quan hệ này để tìm kiếm hạnh phúc mới. Tuy vậy, tôi chưa từng có ý định rời bỏ Aiden và do vậy, có lẽ tôi sẽ phải quen dần với điều đó. Biết đâu sẽ có một ngày Aiden trở về như trước và thắp lại lửa yêu cho cuộc hôn nhân đang nguội lạnh này./.

nld.com.vn(afamily.vn)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích