Tiếng Việt | English

21/10/2017 - 13:20

Chống khủng bố: Pakistan tiêu diệt và bắt giữ nhiều tay súng

 

Lực lượng an ninh Pakistan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Quetta ngày 18/10 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lực lượng an ninh Pakistan đã tiêu diệt một phần tử khủng bố và bắt giữ 7 đối tượng khác trong một chiến dịch truy lùng các phần tử khủng bố có liên quan đến vụ đánh bom liều chết tại tỉnh Balochistan, khu vực Tây Nam bất ổn của Pakistan.

Theo nguồn tin từ quân đội Pakistan ngày 20/10, các lực lượng an ninh nước này đã tiến hành các chiến dịch truy quét ở Ghulam Pring, Mastung và Rojhan Jamal thuộc tỉnh Balochistan, nơi mà những phiến quân có liên quan đến vụ tấn công nói trên đang ẩn náu.

Lực lượng cảnh sát, an ninh và lực lượng bán quân sự Pakistan cũng mở rộng phạm vi truy lùng các đối tượng trên ở nhiều vùng khác nhau ở phía Đông của tỉnh Punjab trong 48 giờ qua. Tổng cộng đã bắt giữ 19 phiến quân và những đối tượng liên quan, thu giữ một số lượng lớn các loại vũ khí, đạn dược.

Trước đó sáng 18/10 vừa qua, ít nhất sáu người đã thiệt mạng, trong đó có bốn cảnh sát và 22 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào xe tải chở lực lượng an ninh tại Saryab, vùng ngoại ô thành phố Quetta, thủ phủ của tỉnh Balochistan.

Tại thời điểm bị tấn công, chiếc xe tải trên chở khoảng 30 cảnh sát đang đi làm nhiệm vụ.

Nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan đã nhận là thủ phạm của vụ tấn công táo tợn trên, đồng thời tuyên bố vụ đánh bom liều chết này nhằm vào lực lượng biên phòng bán quân sự.

Giáp giới với cả Iran và Afghanistan, tỉnh Balochistan có nguồn dầu mỏ và khí đốt dồi dào. Tuy nhiên, đây cũng là nơi hoạt động của các phiến quân Hồi giáo cực đoan và các phần tử ly khai.

Mục tiêu tấn công của các phiến quân tại đây thường nhằm vào lực lượng an ninh và những thành viên của cộng đồng thiểu số Shiite./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết