Tiếng Việt | English

04/05/2017 - 19:38

Chồng thay đổi tính tình khi có thu nhập cao

Tôi ước gì gia đình tôi vẫn như ngày xưa, dù nghèo nhưng được chồng thương yêu, chăm sóc và luôn nói lời dịu dàng với tôi và con.

 

Ảnh minh họa

Từ khi đảm nhận công việc mới, chồng tôi trở nên một con người khác, anh thay đổi hoàn toàn. Anh không còn chuyện trò và quan tâm đến mẹ con tôi như trước, chưa kể đến việc anh thường xuyên đi sớm về muộn. Có những hôm tôi đợi anh bên mâm cơm đã nguội lạnh, con gái nhớ cha, mong được gặp cha, nhưng khuya lắm anh mới về nhà.

Anh thường xuyên về nhà trong bộ dạng say khướt. Những ngày cuối tuần, là ngày nghỉ đáng lẽ ra anh nên dành thời gian cho gia đình, nhưng khi có cuộc gọi đến, bất kể ngày cũng như đêm anh đều viện cớ ra ngoài vì công việc.

Không biết từ lúc nào giữa chúng tôi không còn tiếng nói chung, việc đưa đón con, mọi việc trong nhà từ nhỏ đến lớn… anh đều giao tôi làm hết. Cứ đến tháng anh ném cho tôi cục tiền rồi tôi muốn làm gì thì làm. Tôi có cảm giác giữa chúng tôi không còn là một gia đình. Khoảng cách mỗi ngày một lớn, anh không còn những cử chỉ yêu thương, quan tâm, chuyện trò cùng con gái.

Tôi thật sự rất lo lắng cho tổ ấm của mình. Từ khi anh thay đổi công việc, mẹ con tôi sống thoải mái hơn trước rất nhiều, cuộc sống vợ chồng tôi không phải thiếu trước hụt sau. Nhưng để có cuộc sống sung túc mà phải đánh đổi cái hạnh phúc thì tôi thật sự không muốn chút nào.

Tôi không biết vì áp lực công việc mà tính tình anh thay đổi, hay bên ngoài anh đang có người phụ nữ nào khác, nên anh mới tỏ ra hờ hững và lạnh nhạt với tôi như vậy. Cả 4 tháng nay, anh chưa một lần gần gũi tôi, trong khi tôi cũng khao khát được chồng yêu, nhưng không hiểu sao tôi chỉ nhận lại sự lạnh lùng và sự hững hờ của anh ấy.

Nhiều lần tôi thắc mắc, anh đi đâu và làm gì sao ngày nào cũng đi làm về trễ, như được dịp anh lại lên giọng: “Đi đâu và làm gì đó là quyền của tôi, miễn sao đến tháng tôi đem tiền về cho cô là được rồi”. Anh lạnh lùng đến nỗi sau câu nói đó, anh lấy xe đi ra ngoài, mặc cho tôi khóc nức nở trong phòng. Tôi không hiểu sao anh lại thay đổi một cách chóng mặt đến vậy, tôi không thể nhận ra ở anh một người chồng biết yêu thương và quan tâm vợ con như trước đây. Tôi không muốn con tôi mất cha, càng không muốn mất chồng. Tôi phải làm sao để anh quay về bên cạnh tôi và con như ngày xưa?

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết