Tiếng Việt | English

13/10/2016 - 15:09

Chống tội phạm là trách nhiệm của mỗi người

Từ lâu, những cái tên: Huỳnh Tấn Nguyên, Vũ Đức Đông, Nguyễn Văn Phúc,… cùng các thành viên trong Đội Dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm huyện Bến Lức, tỉnh Long An trở thành khắc tinh của bọn tội phạm trộm, cướp trong và ngoài tỉnh tẩu thoát qua địa bàn huyện.

Đầu năm 2008, Đội Dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm của thị trấn Bến Lức được thành lập. Chỉ trong 2 năm hoạt động, lực lượng này bắt 140 vụ cướp, cướp giật, trộm nóng xe môtô và các vụ vi phạm khác, được các cấp, các ngành nhiều nơi khen thưởng.

Trước tình hình họat động của tội phạm ngày càng phức tạp, manh động, thường xuyên xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1 và các tuyến giao thông trên toàn huyện, tháng 11/2010, UBND huyện quyết định thành lập Đội Dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm huyện Bến Lức.


Lãnh đạo Phòng PV28 chúc tết và tặng quà cho lực lượng "dân phòng Honda khách phòng, chống tội phạm" huyện Bến Lức dịp Tết Bính Thân 2016

Với công việc vừa chạy xe đón khách vừa tham gia phòng, chống tội phạm, tất cả các thành viên trong đội luôn đoàn kết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, vượt khó, bất chấp hiểm nguy, kiên quyết trong tấn công tội phạm. Bất kể ngày hay đêm, khi nhận được thông tin có vụ, việc xảy ra, các anh tham gia chốt chặn và phối hợp truy bắt theo phương án thống nhất.

Từ năm 2008 đến nay, Đội lập nhiều thành tích, trực tiếp và phối hợp lực lượng công an và nhân dân bắt giữ 397 vụ, 463 đối tượng giết người, cướp, cướp giật, trộm nóng xe môtô, thu hồi 365 xe môtô và nhiều tài sản có giá trị khác trả lại cho nạn nhân. Trung bình mỗi năm, lực lượng này bắt 60 đối tượng.

Trong quá trình truy bắt tội phạm, các thành viên trong đội không ngại nguy hiểm, có khi bị tấn công ngược lại gây thương tích hoặc hư hỏng phương tiện xe cá nhân nhưng các anh không chùn bước. Ngoài việc tổ chức truy bắt đối tượng, các anh còn trực tiếp tham gia bảo vệ hiện trường hàng trăm vụ tai nạn và va chạm giao thông, cấp cứu người bị nạn, giữ tài sản và thông báo cho cơ quan chức năng đến giải quyết.

Ghi nhận, tôn vinh những thành tích xuất sắc trong tấn công tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho mọi người, 8 năm qua, nhiều cá nhân trong đội được các ngành, các cấp trong và ngoài tỉnh tặng hàng trăm bằng khen, giấy khen và thưởng nóng đột xuất. Công an nhiều tỉnh cử đoàn đến giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Đặc biệt, tập thể Đội vinh dự nhiều lần được chọn dự, báo cáo điển hình cấp toàn quốc, tỉnh và huyện.

Khi được hỏi về thành tích, các anh đều có chung câu trả lời: “Chống tội phạm, diệt cái ác đó là trách nhiệm của người dân, để bảo vệ cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà, trong đó có gia đình mình. Chúng tôi không sợ trả thù, vì phía sau chúng tôi luôn có chính quyền và nhân dân hỗ trợ”./.

PV

Chia sẻ bài viết