Tiếng Việt | English

28/02/2017 - 19:27

Chống ung thư cổ tử cung bằng thực phẩm dễ kiếm

Đây là những loại thực phẩm tốt nhất mà bạn có thể ăn nhiều nhằm giúp cơ thể chống lại virus HPV, thủ phạm hàng đầu gây ung thư cổ tử cung.

Ăn uống lành mạnh rõ ràng là cần thiết cho sức khỏe. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, có thể làm giảm nguy cơ ung thư nói chung bằng cách ăn nhiều trái cây, rau xanh.

Các chất chống oxy hóa có nhiều trong một số loại thực phẩm tự nhiên sẽ làm chậm lại hoặc ngăn chặn quá trình hình thành tế bào đột biến hay di căn trong cơ thể.

Và sau đây là những loại thực phẩm tốt nhất, lại rất dễ kiếm mà bạn có thể áp dụng vào chế độ dinh dưỡng.

Cà rốt: Cà rốt chứa beta-carotene và carotenoid, trực tiếp bảo vệ cơ thể chống lại việc hấp thụ chất gây ung thư. Bạn có thể ăn sống, nấu chín, hay làm sa lát.

Trà xanh: Đồ uống này chứa các chất chống oxy hoá điển hình như polyphenol giúp ngăn ngừa sự phân chia và nhân lên của tế bào ung thư. Bạn có thể uống bất kỳ lúc nào trong ngày.

Các loại đậu: Giá rẻ, giàu chất xơ và hàm lượng protein cao, đây là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe nói chung và vượt trội trong việc ngăn ngừa tổn hại với tế bào.

Nó chứa chất làm chậm sự phát triển của khối u, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh không bị biến đổi.

Xà lách: Xà lách cùng với các loại rau lá xanh chứa flavonoid, được nhiều người cho là một nguồn cung cấp hàng đầu về dinh dưỡng, lại như một “vệ sĩ” bảo vệ cơ thể chống ung thư. Chưa kể, đây là thực phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân.

Bánh mì nâu (bánh mì làm từ lúa mỳ nguyên vỏ): Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin B6. Vitamin này rất cần thiết để điều chỉnh hệ thống miễn dịch của cơ thể, duy trì sự trao đổi chất và tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh./.

Thái An/Vietnamnet.vn (Theo Lifehack)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích