Tiếng Việt | English

29/02/2016 - 14:29

Chốt phương án tổ chức cụm thi THPT quốc gia trước ngày 5/3

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Để tổ chức tốt Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo và Cục Nhà trường căn cứ điều kiện thực tế báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, Bộ Tổng Tham mưu (Bộ Quốc phòng) để quyết định phương án tổ chức cụm thi của đơn vị mình, tạo thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh và đảm bảo nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm.

Các sở Giáo dục và Đào tạo có thể tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cùng thi tại cụm thi đại học trên địa bàn tỉnh hoặc tổ chức tại tỉnh 1 cụm thi tốt nghiệp.

Cục Nhà trường có thể tổ chức cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cùng thi tại cụm thi tốt nghiệp, tại cụm thi đại học trên địa bàn nơi thí sinh đóng quân hoặc tổ chức 1 cụm thi tốt nghiệp do Cục Nhà trường chủ trì.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị nghiên cứu, gửi báo cáo phương án tổ chức cụm thi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 5/3/2016./.  

Theo PV/Vietnam+

Chia sẻ bài viết