Tiếng Việt | English

14/08/2020 - 04:20

Chủ động phòng, chống dịch bệnh

Những ngày qua, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước; trong khi đó, tình trạng nhập cảnh trái phép vào nước ta bằng đường mòn, lối mở, đường thủy càng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh vào cộng đồng.

Long An có nhiều người trở về từ tâm dịch Đà Nẵng. Theo đó, tỉnh đã rà soát danh sách, yêu cầu cách ly tại nhà, tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp cần thiết để phòng, chống dịch bệnh. Để dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng, ngoài nỗ lực của ngành Y tế, chính quyền địa phương, người dân phải nâng cao ý thức phòng, chống Covid-19. Người dân thường xuyên vệ sinh nhà cửa, ăn uống đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng; khi đến nơi đông người, đi trên các phương tiện giao thông công cộng phải mang khẩu trang đúng theo quy định; không được chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nơi tuyến đầu nâng cao tinh thần trách nhiệm, chốt chặn, canh gác nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp xuất,  nhập cảnh trái phép. Ở tuyến sau, các đoàn thể, người dân chung tay hỗ trợ tuyến đầu, tiếp thêm sức mạnh, động lực để cán bộ, chiến sĩ vững lòng nơi tuyến đầu chống dịch.

Gần đây, trong buổi làm việc của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đã xuất hiện tình trạng lỏng lẻo, chủ quan, sự dễ dãi ở một số ngành, địa phương trong thực thi công tác phòng, chống dịch bệnh. Vì vậy, hơn lúc nào hết, trong “cuộc chiến” lần thứ 2 chống lại Covid-19, cả hệ thống chính trị, người dân phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống để đẩy lùi dịch bệnh./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích