Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 21:35

Chủ động phòng, chống dịch do virus Corona

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Long An tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

* UBND thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức tổ chức phát các tờ bướm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến từng hộ gia đình.

Theo đó, khoảng 6.000 hộ gia đình trên toàn thị trấn Bến Lức được các ngành, đoàn thể, cộng tác viên dân số khu phố đến tận nhà phát các tờ bướm tuyên truyền về dấu hiệu nhận biết, cách phòng tránh dịch bệnh. Ngoài ra, mỗi hộ gia đình cũng được nhận 1 chai nước Javen, 1 xà phòng rửa tay và hướng dẫn cách sử dụng nước Javen để tẩy rửa nhà cửa, phòng, chống dịch bệnh.

Mỗi hộ gia đình được nhận nước Javen, xà phòng rửa tay để phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Kim Phượng

Trong quá trình phát tờ bướm tại các hộ gia đình, các ngành, đoàn thể, cộng tác viên cũng nắm bắt tình hình sức khỏe người dân, đồng thời thông tin về tình hình dịch bệnh đang diễn ra để người dân an tâm. Song song đó, tăng cường khuyến cáo người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe và chủ động đến cơ sở y tế khi có dấu hiệu bất thường để kịp thời điều trị và cùng các ngành chức năng ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh.

Ngoài thị trấn Bến Lức, hiện, ngành Văn hóa Thông tin cũng đang tổ chức in và phát 55.000 tờ bướm tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh đến người dân. Những ngày qua, các ngành, địa phương trong huyện cũng chủ động việc in và phát tờ bướm tuyên truyền đến người dân.

* Các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện Đức Hòa phối hợp UBND các xã, thị trấn tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 

Thanh niên phát tờ bướm và tặng khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh: Nhã Phương

Theo đó, các đoàn thể như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên các xã - thị trấn phát tờ bướm tuyên truyền về dịch bệnh. Đồng thời, khuyến cáo người dân về cách phòng bệnh tại cộng đồng, hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách, vận động nhân dân chú ý bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân, đặc biệt, hạn chế tụ tập đông người. Bên cạnh đó, huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện loa, trạm truyền thanh, xe lưu động,…

Ngoài ra, nhiều cơ sở đoàn, tổ chức, cá nhân, nhà thuốc còn tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, một số xã, thị trấn còn phát khẩu trang cho người dân tại bộ phận một cửa. Ước tính đến nay, huyện Đức Hòa phát khoảng 4.000 khẩu trang y tế cho người dân nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh./.

Kim Phượng - Nhã Phương

Chia sẻ bài viết