Tiếng Việt | English

25/03/2016 - 19:48

Chủ KCN chịu bỏ rào chắn vào cổng doanh nghiệp

Theo Ban quản lý KCN Tân Đức, dù hai bên chưa thống nhất về mức phí nhưng Tân Đức vẫn cho dỡ rào chắn để công ty Tango Candy hoạt động, tranh chấp sẽ chờ tòa giải quyết.

 

Công ty Tân Đức đang cho tháo rào chắn tại cổng công ty Tango Candy - Ảnh: Sơn Lâm

Chiều ngày 25-3, đại diện Công ty tổ phần đầu tư Tân Đức cho biết đã tháo dỡ rào chắn trước hai cổng Công ty TNHH Tango Candy.

Ông Trần Dương - đại diện Ban quản lý KCN Tân Đức nói thêm: Sau nhiều cuộc hòa giải của UBND tỉnh Long An, hai bên vẫn bảo lưu quan điểm về mức phí.

“Tuy nhiên để tạo thuận lợi cho môi trường đầu tư theo như quan điểm từ phía UBND tỉnh Long An, Tân Đức sẽ tháo dỡ rào chắn để Tango Candy có thể hoạt động trở lại bình thường vào chiều 25-3. Việc thu phí, chúng tôi đành phải chấp nhận chờ phán quyết của tòa án”, ông Dương nói thêm.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, vì cho rằng Tango Candy không đóng phí sử dụng cơ sở hạ tầng, KCN Tân Đức đã cho người đào cắt ống nước và dựng rào chắn từ ngày 19-3 trước hai cổng doanh nghiệp Tango Candy đang hoạt động trong KCN này để thu phí.

UBND tỉnh Long An cho biết đây không phải là lần đầu phát sinh mâu thuẫn giữa KCN Tân Đức và các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN này.

Trước đó KCN Tân Đức cũng đã cho dựng rào chắn để đòi phí từ hai doanh nghiệp nước ngoài khác, và phía UBND tỉnh Long An đã phải ra văn bản vận động phía Tân Đức tháo dỡ hàng rào.

Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An đã tổ chức nhiều buổi để hai bên có thể thỏa thuận với nhau nhưng bất thành.

Trong buổi đàm phán giữa hai bên vào ngày 24-3, phía Tân Đức đã đưa ra ý kiến rằng sẽ gỡ rào chắn nếu Tango Candy đồng ý đống tạm tiền phí sử dụng hạ tầng với mức 8.500 đồng/m2/năm. Và đây chỉ là số tiền tạm đống để Tân Đức dỡ rào chắn, còn mức phí sẽ được hai bên làm lại sau khi có quyết định từ phía tòa án.

Tuy nhiên, phía Tango Candy không chịu chấp nhận hình thức này mà vẫn bảo lưu quan điểm Tân Đức phải làm hợp đồng phí sử dụng hạ tầng với mức giá 8.500 đồng/m2/năm và không có mức lãi phạt, không phải đống dưới hình thức tạm thu./.

Sơn Lâm/tuoitre online

Chia sẻ bài viết