Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 21:53

Chủ mưu vụ đánh bom Bangkok có thể đã trốn sang Bangladesh

Cảnh sát Thái Lan điều tra tại hiện trường vụ nổ bom tại đền Erawan. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cảnh sát Thái Lan tối 9/9 cho biết đối tượng tình nghi chủ mưu vụ đánh bom đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 nhiều khả năng đã bay sang Bangladesh một ngày trước khi xảy ra vụ nổ.

Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Jakthip Chaijinda, cho biết: "Các bằng chứng thu thập được cho thấy đối tượng tình nghi chủ mưu vụ đánh bom đã trốn sang Bangladesh."

Hiện nhà chức trách Thái Lan đã yêu cầu sự giúp đỡ của tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) và nhà chức trách Bangladesh hỗ trợ truy tìm đối tượng Abu Dustar Abdul​ Rahman có biệt danh "Izan" này.

Một nguồn tin cảnh sát Thái Lan cũng cho biết Abu Dustar Abdul Rahman đã rời sân bay Suvarnabhumi đến Bangladesh trên chuyến bay mang số hiệu BG0089 hôm 16/8.

Cho tới nay, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã 11 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok, trong đó có một phụ nữ người Thái có tên Wanna Suansan.

Dù đã tuyên bố qua mạng xã hội sẽ ra trình diện cảnh sát để chứng minh mình không liên can, người phụ nữ này cho tới nay vẫn chưa xuất đầu lộ diện./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết