Tiếng Việt | English

20/06/2018 - 04:58

Chủ nhà Nga thăng hoa, Ai Cập chia tay World Cup

Denis Cheryshev và Artem Dzyuba tiếp tục là những cái tên khiến CĐV Nga ngây ngất khi những pha lập công của bộ đôi này vào lưới Ai Cập đã đưa đội chủ nhà giành vé sớm vào vòng 1/8.

Nga tiễn chân Ai Cập rời World Cup: 

Có đến hai sự thay đổi nhân sự so với đội hình ra sân ngày khai mạc và quyết định của HLV Stanislas Cherchesov một lần nữa mang lại thành công mỹ mãn cho tuyển Nga. Sự hiện diện của Denis Cheryshev lẫn Artem Dzyuba khiến các CĐV chủ nhà thêm phấn khích khi hai cầu thủ đã cùng nhau ghi đến 3 bàn vào lưới Ả Rập Saudi, trận này tiếp tục tỏa sáng với những pha lập công quyết định.

Aleksandr Golovin tranh chấp bóng với hậu vệ Ai Cập

Aleksandr Golovin tranh chấp bóng với hậu vệ Ai Cập

Có lẽ khi Alan Dzagoev bình phục, ngôi sao này hẳn cũng khó tìm lại được vị trí chính thức ở tuyển Nga khi Denis Cheryshev thi đấu quá hay. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà trong hiệp đấu đầu tiên đến từ nỗ lực của chính Cheryshev, chỉ tiếc là cú sút xa của anh ở phút 19 lại đưa bóng đi vọt xà.

Cheryshev đối đầu cùng Mohamed Salah

Cheryshev đối đầu cùng Mohamed Salah

Hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc đối đầu với chủ nhà Nga, HLV Hector Cuper buộc phải mạo hiểm tung chân sút chủ lực của tuyển Ai Cập vào sân, bất chấp Mohamed Salah chưa phải đã có được thể lực tốt nhất. Dù vậy, sự trở lại của Salah ít nhiều khiến cục diện trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn. Trong 45 phút đầu trận, Salah giữ vai trò thu hút sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà, tạo cơ hội cho đồng đội tiếp cận khung thành của thủ môn Igor Akinfeev.

Abdallah Said (19, Ai Cập) tranh bóng với Roman Zobnin

Abdallah Said (19, Ai Cập) tranh bóng với Roman Zobnin

Đại diện châu Phi suýt có bàn mở tỉ số ở phút 17 khi Trezeguet tung ra cú cứa lòng đẳng cấp bên cánh trái, bóng đi chệch cột dọc phía xa khung thành tuyển Nga chỉ trong gang tấc. Salah cũng có một cơ hội cho riêng mình ở phút 42 nhưng sau khi xoay trở cực nhanh để loại bỏ cả Yuri Zhirkov lẫn Sergei Ignashevich, chân sút này lại đưa bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Ahmed Fathy thẫn thờ với bàn đá phản phút 47

Ahmed Fathy thẫn thờ với bàn đá phản phút 47

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, đội trưởng Ahmed Fathy của Ai Cập đã tự mình đưa bóng vào lưới nhà. Từ đường chuyền của Aleksandr Golovin hướng đến vị trí của Dzyuba trong vòng cấm địa Ai Cập, bóng chạm chân Fathy và đi ngược vào mành lưới của thủ thành El Shenawy.

Cheryshev có 3 bàn thắng sau hai trận đấu

Cheryshev có 3 bàn thắng sau hai trận đấu

Bàn thua buộc Ai Cập phải tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và trong khi Salah vẫn chưa kịp thể hiện mình, đội bóng châu Phi tiếp tục nhận thêm những bàn thua vỡ mặt. Phút 59, sau pha phối hợp chồng cánh giữa Dzyuba và Fernandes, bóng được chuyền ngang vào trung lộ để Cheryshev ập vào ghi bàn. Cựu cầu thủ Real Madrid trở thành chân sút thứ nhì tại giải sau Ronaldo của Bồ Đào Nha ghi được 3 bàn thắng.

Artem Dzyuba ghi bàn thứ 3 cho tuyển Nga

Artem Dzyuba ghi bàn thứ 3 cho tuyển Nga

Tỉ số được nâng lên thành 3-0 chỉ ba phút sau đó cho tuyển Nga từ pha độc diễn của Dzyuba trong vòng cấm trước khi chân sút cao 1,96m này tự mình dứt điểm thành công. Cơ hội được nhen nhóm đôi chút cho đoàn quân của HLV Hector Cuper ở phút 73 khi Salah nỗ lực đi bóng, buộc Zobnin phải phạm lỗi. Trọng tài Caceres ban đầu chỉ cho Ai Cập được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm nhưng sau khi tham khảo các trợ lý trọng tài VAR, ông đổi ý, cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Chính Salah bước lên chấm 11 mét và sút hạ dễ dàng thủ thành Igor Akinfeev, rút ngắn cách biệt còn 1-3.

Salah sút thắng phạt đền, rút ngắn cách biệt còn 1-3

Salah sút thắng phạt đền, rút ngắn cách biệt còn 1-3

Tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận. Nga trở thành đội đầu tiên có vé đi tiếp vào vòng 1/8  trong khi Ai Cập với 2 trận thua, đành ngậm ngùi nói lời chia tay sớm với giải dù vẫn còn lượt đấu cuối gặp Ả Rập Saudi./.

Theo nld.com.vn (ảnh Reuters)

Chia sẻ bài viết