Tiếng Việt | English

13/07/2017 - 11:02

Chủ nhân của 2 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia

Cô gái nhỏ nhắn, giản dị, không quá sôi nổi trong cuộc trò chuyện nhưng đủ để làm người đối diện cảm thấy gần gũi, dễ mến. Đó là cảm nhận đầu tiên của tôi về em Phạm Xuân Thy - học sinh lớp 12T1, Trường THPT Chuyên Long An.

Em là chủ nhân của 2 điểm 10 tuyệt đối (Sinh học và Hóa học) tại cụm Long An trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Các môn còn lại, Thy cũng đạt điểm khá cao: Ngữ văn 7,5; Tiếng Anh 7,8; Vật lý 8,5 và Toán 9,4 điểm.

Nhờ số điểm ấy giúp Thy đạt tổng điểm 29,4 ở khối B và tự tin tiến gần đến ước mơ trở thành bác sĩ.

Nếu lớp 10, Thy vẫn phân vân giữa khối A và B thì lớp 11, Thy xác định rõ hướng đi cho tương lai. Đó là khối B với ngành Y đa khoa.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Thy cho biết: “Trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào chưa hiểu, em hỏi ngay. Về nhà, em tiếp tục xem lại bài học và làm bài tập. Đặc biệt, em tìm hiểu thêm những kiến thức nâng cao và bài tập nâng cao liên quan trong sách nâng cao, trên Internet để rèn luyện khả năng tư duy và chinh phục những câu hỏi khó nhất của đề thi THPT quốc gia”.

Không chỉ chọn được cho mình phương pháp học tập hiệu quả, Thy còn biết giữ sức khỏe và tinh thần tốt trong quá trình học tập. Em không thức quá khuya để học và làm bài tập, những lúc căng thẳng thì không cố ép mình “nạp” thêm kiến thức, thay vào đó là thư giãn, nghỉ ngơi. Ngoài phương pháp học tập hiệu quả, kinh nghiệm làm bài thi cũng là một trong những yếu tố giúp Thy đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Thy cho biết: “Theo cấu trúc, 60% đề thi là những câu hỏi dễ. Do đó, em làm nhanh và chắc phần này, rút ngắn thời gian làm bài nhiều nhất có thể. 40% còn lại của đề thi là câu hỏi khó nên em lựa chọn những câu quen thuộc, dễ hơn và ít tốn thời gian tìm ra đáp án để làm trước”.

Nhờ có phương pháp học tập hiệu quả, bình tĩnh trong làm bài thi, chủ nhân 2 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Long An cũng là chủ nhân của nhiều giải thưởng ở các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia khác. Năm lớp 11, Thy đoạt giải nhất giải Toán bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh, giải ba giải Toán trên Internet cấp tỉnh. Lớp 12, đoạt giải nhì cấp tỉnh và Huy chương Đồng cấp quốc gia giải Toán trên Internet;.../.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết