Tiếng Việt | English

06/08/2018 - 06:20

Chủ tịch Cuba kêu gọi xóa bỏ bộ máy quan liêu và lắng nghe nhân dân

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel mới đây đã lên tiếng kêu gọi các quan chức nhà nước đấu tranh chống quan liêu và lắng nghe tiếng nói của người dân.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel. (Nguồn: THX/TTXVN)

Nhật báo Granma của Cuba dẫn lời tân lãnh đạo nước này trong chuyến thăm tỉnh miền Đông Holguin trong tuần qua nêu rõ Cuba cần xóa bỏ các rào cản và sự quan liêu, không thể mang thêm khó khăn trên con đường tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề phức tạp của chính nước này.

Chủ tịch Cuba khẳng định cần minh bạch trong các hoạt động của chính phủ cũng như giải thích rõ với người dân những gì chính phủ đang làm.

Ông cũng nhấn mạnh chính phủ cần phải nắm rõ được các chi tiết liên quan tới việc thực hiện các nhiệm vụ của chính phủ ở tất cả các cấp và không bao giờ được đánh giá thấp những khiếu nại và ý tưởng của nhân dân.

Chủ tịch Diaz-Canel cho rằng các quan chức nhà nước, bao gồm cả ông và chính phủ, cần hành động theo một “phong cách năng động” và thông báo một cách có hệ thống về công việc của mình.

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng Tư vừa qua, tân Chủ tịch Cuba đã liên tục có những chuyến thăm tới mọi tỉnh thành trên cả nước.

Bên cạnh việc tiến hành một chiến dịch chống tham nhũng tích cực, ông cũng thông qua một loạt biện pháp nhằm phát triển đất nước, nổi bật trong đó là gói sửa đổi các quy định về đầu tư nước ngoài nhằm đơn giản hóa các quy trình chấp nhận đầu tư, qua đó giúp thu hút đầu tư nước ngoài và tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết