Tiếng Việt | English

27/09/2015 - 08:39

Chủ tịch Cuba Raul Castro hối thúc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận

 Chủ tịch Raul Castro. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo hãng AFP, ngày 26/9, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc tại thành phố New York (Mỹ), Chủ tịch Cuba Raul Castro đã mô tả lệnh cấm vận của Mỹ đối với nước này là "vật cản chính" đối với sự phát triển kinh tế của La Habana.

Đề cập tới một nghị quyết của Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt lệnh cấm vận kéo dài hàng thập kỷ này, Ông Castro nhấn mạnh: "Chính sách như vậy, vốn bị 188 nước thành viên Liên hợp quốc phản đối, cần phải được dỡ bỏ".

Đánh dấu chuyến công du đầu tiên tới Liên hợp quốc, Chủ tịch Castro đã hoan nghênh việc tái lập quan hệ với Washington là một "tiến bộ quan trọng," song nhấn mạnh rằng lệnh cấm vận của Mỹ vẫn còn là vấn đề dang dở.

Dự kiến, Đại hội đồng Liên hợp quốc sẽ thảo luận về một dự thảo nghị quyết mới lên án lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba trong một phiên họp vào tháng 10 tới.

Cuba ước tính đã thiệt hại hơn 121 tỷ USD do lệnh cấm vận kinh tế trên, vốn được Mỹ áp đặt để trả đũa việc La Habana quốc hữu hóa các tài sản của Washington tại đảo quốc Caribe này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết