Tiếng Việt | English

22/12/2015 - 20:24

Chủ tịch EVN cam kết nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện

Lãnh đạo EVN cam kết ngày càng làm tốt hơn nữa công tác dịch vụ, đảm bảo chất lượng điện năng cho khu vực miền Nam nói chung và TP HCM nói riêng.

Nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng cho khu vực miền Nam nói chung và TP HCM nói riêng…là cam kết của Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành gửi tới các nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP HCM cuối tuần qua.

Bài phát biểu ngắn gọn nhưng chân tình của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành khiến buổi đối thoại tại hội nghị tri ân khách hàng, do Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) tổ chức cuối tuần qua, mở đầu với không khí khá cởi mở, thẳng thắn. Lãnh đạo cao nhất của EVN gửi lời cảm ơn các quý khách hàng đã thường xuyên hợp tác, trao đổi và chia sẻ với ngành điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.


Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN, ông Dương Quang Thành trực tiếp giải đáp các thắc mắc của các khách hàng sử dụng điện lớn.

Đại diện Công ty TNHH Tân Thuận, khu chế xuất Tân Thuận (TP HCM) cho biết, khu công nghiệp hiện có trên 150 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 16 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu. Các doanh nghiệp đều đánh giá cao việc đổi mới công tác chăm sóc khách hàng của ngành điện trong thời gian gần đây.

“Đánh giá một cách công bằng, công tác chăm sóc khách hàng của ngành điện đã có nhiều tiến bộ. Khi có duy tu bảo dưỡng đường dây chúng tôi thường được thông báo trước từ 5-7 ngày, thời gian sửa chữa trực tiếp trên đường dây cũng được giảm thiểu tối đa do được duy tu bảo dưỡng chủ yếu trong ngày Chủ nhật hoặc cuối tuần. Trong năm cũng xảy ra một số sự cố bất khả kháng nhưng ngay sau đó công ty chúng tôi nhận được thư gửi từ điện lực thông báo nguyên nhân vì sao xảy ra sự cố và việc xử lý sự cố đã được giải quyết thế nào”, vị này cho biết.

Đánh giá cao những nỗ lực truyền tải và cung cấp điện an toàn và hiệu quả của EVN trong thời gian qua, Giám đốc Phòng Tổng hợp của Công ty Intel Việt Nam, ông Fabian Aguilar Leiton cho biết, 4 năm qua Intel có nguồn điện hiệu quả giúp công ty đảm bảo việc sản xuất. Giữa Intel và EVN thường xuyên có những cuộc gặp để giải quyết những vấn đề phát sinh.

“Hiện Intel có kế hoạch đưa vào sản xuất những thiết bị chất lượng cao hơn nữa nhờ vào sự đảm bảo tin cậy trong cung cấp điện của EVN. EVN nên theo hướng tiếp cận khách hàng gần gũi hơn để có sự hợp tác, chia sẻ những giải pháp kỹ thuật tải điện hiệu quả, an toàn”, ông Fabian đề xuất.

Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo cao nhất của EVN đã thẳng thắn trao đổi, giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp xung quanh các vấn đề nóng của ngành như tiến độ mở cửa thị trường điện; các cơ chế ưu đãi cho năng lượng mới; cổ phần hóa các doanh nghiệp ngành điện.

Ông Thành cũng chỉ đạo các đầu mối giải quyết ngay lập tức những kiến nghị của các khách hàng lớn là đại diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu trên địa bàn TP HCM tham dự hội nghị.

“Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi. Một lần nữa, xin gửi lời tri ân tới quí khách hàng đã đồng hành cùng EVN. Chúng tôi cam kết nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng cho khu vực miền Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Cam kết tăng cường sử dụng các giải pháp sửa chữa điện nóng (live-line) để giảm thời gian mất điện cũng như thời gian tiếp cận điện năng thuộc trách nhiệm điện lực là dưới 10 ngày làm việc. Bên cạnh đó Tập đoàn cam kết ngày càng làm tốt hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP HCM”, ông Thành nói.


EVN làm tốt công tác dịch vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP HCM.

Trước ý kiến của Công ty Always và một số doanh nghiệp EU, Mỹ về việc đề nghị công ty điện lực hạn chế cúp điện đột xuất làm ảnh hưởng đến sản xuất, ông Thành yêu cầu lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) kiểm tra và có buổi làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp. Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP HCM sẽ căn cứ vào nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để lập kế hoạch cải tạo và nâng cấp lưới điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, do đó sẽ hạn chế tối đa việc mất điện của khách hàng.

“Tổng công ty Điện lực TP HCM, Công ty Điện lực Tân Thuận sẽ chủ động làm việc với các Quý Công ty để có giải pháp giảm số lần mất điện đột xuất. Với trường hợp của Phòng khám Hoa Kỳ ở quận 1 (TP HCM), công ty sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để thông tin sớm hơn cho khách hàng. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất khả kháng, công ty sẽ cử nhân viên đến làm việc và hỗ trợ khách hàng trong thời gian nhanh nhất”, ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC trả lời về việc đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng.

Tại hội nghị, ông Dương Quang Thành cũng cung cấp nhiều thông tin về việc đầu tư hệ thống điện cũng như các biện pháp đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng sử dụng điện. Theo đó, bên cạnh đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển nguồn điện, EVN cũng đang tiến tới xây dựng hệ thống lưới điện để nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng, đáp ứng tiêu chí N-1 (Khi bị gián đoạn cung cấp điện bằng đường dây này sẽ ngay lập tức được cấp điện bằng đường dây khác dự phòng).


Cán bộ, nhân viên EVN sửa chữa điện cho các hộ gia đình nghèo

Lãnh đạo EVN cũng chủ động mời lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ, châu Âu có nhu cầu tìm hiểu về việc phát triển các dạng năng lượng mới và các cơ chế liên quan có thể đến gặp ông bất cứ lúc nào. Tại hội nghị, nhiều đại diện doanh nghiệp đánh giá cao việc lãnh đạo cao nhất EVN trực tiếp gặp gỡ để giải đáp những thắc mắc của khách hàng, điều ít doanh nghiệp làm được trong thời gian qua./. 

Tháng “Tri ân khách hàng” được EVN triển khai trên toàn quốc với thông điệp “Trách nhiệm, hiệu quả” và bằng những hành động thiết thực hướng tới khách hàng. Cụ thể trong tháng 12/2015, dự kiến sẽ có trên 7.500 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo được tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí; tặng quà cho hàng nghìn hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và các khách hàng; trên 100 Hội nghị khách hàng sẽ được tổ chức tại các Công ty Điện lực trên toàn quốc để lắng nghe phản hồi của khách hàng.

Các đơn vị điện lực cũng chủ động triển khai nhiều hoạt động phù hợp với thực tế địa phương như: miễn phí lắp đặt điện cho khách hàng mới trong tháng 12/2015, bảo dưỡng miễn phí điều hòa cho hàng nghìn hộ gia đình, tặng bộ hiển thị thông số công tơ trong nhà đối với khách hàng đã lắp đặt công tơ điện tử...

CTV Huyền Trang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết