Tiếng Việt | English

08/01/2019 - 08:50

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim tuyên bố từ chức

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim ngày 07/01 tuyên bố ông sẽ từ chức vào tháng tới, hơn 3 năm trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim. (Nguồn: Reuters)

Ông Jim Yong Kim nhấn mạnh rằng ông thấy vô cùng vinh dự khi được làm chủ tịch của WB. Theo ông, WB là một tổ chức đặc biệt, quy tụ “những con người say mê cống hiến suốt đời cho sứ mệnh chấm dứt đói nghèo cùng cực.” 

Ông Jim Yong Kim, 56 tuổi, là người Mỹ gốc Hàn Quốc, đã nắm quyền lãnh đạo WB vào năm 2012, sẽ gia nhập một công ty chuyên chú trọng đầu tư vào các nước đang phát triển. Ông từng là một bác sỹ trước khi trở thành chuyên gia trong lĩnh vực phát triển và từng giữ chức Giám đốc Chương trình chống HIV/AIDS của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 

Trong một tuyên bố, WB cho hay Giám đốc điều hành của WB, bà Kristalina Georgieva, sẽ giữ chức Chủ tịch lâm thời sau khi ông Kim Yong Kim rời nhiệm sở vào ngày 01/02 tới.

WB được thành lập năm 1944. Theo một điều luật bất thành văn, các chính phủ châu Âu lựa chọn người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Mỹ chọn người đứng đầu WB./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích