Tiếng Việt | English

04/03/2016 - 19:22

Chủ tịch nước: Cử tri hãy chọn đại biểu trí tuệ, vì dân

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị cử tri tích cực tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn đại biểu có tâm huyết, trí tuệ, vì dân vì nước

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, sáng nay (4/3), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 300 cử tri quận 4 đã có mặt từ rất sớm. Không khí sôi nổi, thẳng thắn đã được các cử tri quận 4 phản ánh tới các đại biểu Quốc hội.

Đánh giá cao hoạt động của Quốc hội thời gian qua và thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đưa ra chiến lược cho công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, các cử tri cũng bày to lo lắng về việc hội nhập quốc tế sâu rộng đang đặt ra nhiều thách thức, trong đó nổi bật là chất lượng lao động của Việt Nam cũng như khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện còn thấp.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri TPHCM (Ảnh: Dân trí)

Các cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước cần có chính sách trọng dụng nhân tài, đào tạo nâng cao chất lượng lao động, hỗ trợ và tạo cơ chế cạnh tranh bình đẳng giữa các loại hình doanh nghiệp.

Bên cạnh đó vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, nhất là nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân do tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng hóa chất độc hại đã được phần lớn cử tri quận 4 kiến nghị gửi tới Quốc hội và các ban ngành chức năng để có giải pháp ngăn chặn ngay tình trạng hết sức đáng báo động này.

Báo cáo với cử tri một số nội dung của kỳ họp thứ 11, Chủ tịch nước ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri và chân thành cảm ơn các cử tri trong cả nhiệm kỳ 5 năm qua đã phản ánh, đóng góp rất nhiệt tình, thậm chí có lúc căng thẳng nhưng tất cả đều vì sự nghiệp chung.

Có được kết quả như cử tri đánh giá đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã hoàn thành tốt trọng trách cũng chính là có sự đóng góp to lớn của cử tri, đối với những tồn tại. Thời gian còn lại các đại biểu sẽ nỗ lực khắc phục, đồng thời các đại biểu tái cử sẽ cùng với các đại biểu nhiệm kỳ tới rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại biểu của nhân dân.

Nhấn mạnh Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đưa những định hướng phát triển của đất nước, hiện nay, cả nước cũng đang tiến hành chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, Chủ tịch nước mong rằng các cử tri tiếp tục phát huy truyền thống ra sức xây dựng chính quyền thông qua hoạt động bầu cử là việc hệ trọng nhất của đất nước.

Chủ tịch nước đề nghị các cử tri tích cực tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn được những đại biểu có tâm huyết, trí tuệ vì dân vì nước, đồng thời tiếp tục đóng góp những ý kiến xác đáng với các đại biểu để nhiệm kỳ tới sẽ ngày càng hoạt động hiệu quả hơn./.

Hoàng Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết