Tiếng Việt | English

23/08/2015 - 21:12

Chủ tịch nước dự Lễ khánh thành Khu kỹ thuật Viện Tim TP.HCM

Sáng 23/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự Lễ khánh thành Khu kỹ thuật Viện Tim TP.HCM.

Khu Kỹ thuật Viện Tim TP.HCM được cải tạo và nâng cấp với tổng mức đầu tư trên 102 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 90 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, chi phí thiết bị trên 12 tỷ đồng từ vốn đầu tư phát triển của Viện.

Công trình có tổng diện tích trên 18.000 m2, trong đó diện tích sàn xây dựng là trên 9.000m2, gồm 1 hầm, 1 trệt, 2 tầng lầu. Thời gian thi công 2 năm.

Công trình được thiết kế, xây dựng theo hướng hiện đại nhằm triển khai kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch. 


Chủ tịch nước cắt băng khánh thành Khu kỹ thuật Viện Tim TP.HCM.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói: “Đây là công trình nằm trong top 10 phòng mổ, khu kỹ thuật như một số nước trên thế giới. Chúng tôi cho rằng đây là công trình thiết thực phục vụ cho nhân dân thành phố trong chăm sóc và điều trị bệnh tim mạch”.

Viện Tim TP.HCM được thành lập từ năm 1991, trực thuộc Sở Y tế thành phố.

Viện Tim TP.HCM nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật nhân đạo đặc biệt từ Hiệp hội Alain Carpentier, Cộng hòa Pháp.


Khu kỹ thuật Viện Tim TP.HCM

Trong 23 năm hình thành và phát triển, Viện Tim TP.HCM đã phẫu thuật tim miễn phí hoặc hỗ trợ một phần kinh phí cho hơn 6.500 bệnh nhân nghèo, chiếm tỷ lệ 25% tổng số bệnh nhân được mổ tim.

Mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng Viện Tim TP.HCM luôn trong tình trạng quá tải, cơ sở vật chất xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu cho công tác khám và điều trị bệnh.

Việc nâng cấp và cải tạo Khu Kỹ thuật Viện Tim sẽ giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế tốt hơn, khắc phục một phần tình trạng quá tải./.

Nguồn: Hiếu Hiền/VOV

Chia sẻ bài viết