Tiếng Việt | English

27/08/2015 - 20:58

Chủ tịch nước gặp mặt 100 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

100 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày đều đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn luôn giữ phẩm chất của người chiến sĩ cách mạng.

Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9, chiều 27/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật 100 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, đại diện cho hàng nghìn chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy của TP.Hà Nội trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước.

Trong không khí xúc động, Chủ tịch nước và các đại biểu đã cùng ôn lại những năm tháng hoạt động, chiến đấu hào hùng của quân và dân ta kể từ cuộc khởi nghĩa cách mạng Tháng Tám giành thắng lợi, lập nên Nhà nước công nông đầu tiên ở nước ta.

Chủ tịch nước thân mật thăm hỏi các chiến sĩ

Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập, thống nhất, hàng triệu người con ưu tú đã hiến dâng tuổi xuân cho Tổ quốc, hạng vạn chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy, bị tra tấn dã man trong 14 nhà tù của địch nhưng vẫn kiên trung, một lòng với nước với dân, góp phần xứng đáng vào những thắng lợi vĩ đại của dân tộc.

Trở về sau chiến tranh, những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày năm xưa vẫn tiếp tục đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

100 đại biểu dự buổi gặp mặt hôm nay đều đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn luôn giữ phẩm chất của người chiến sĩ cách mạng.

Vui mừng trước thành tựu to lớn của đất nước thời gian qua, các đại biểu cũng luôn trăn trở trước những tồn tại hạn chế, những mặt trái của kinh tế thị trường đã và đang tác động mạnh tới xã hội, tình trạng tự diễn biến, tự chuyển hóa, tụt hậu xa hơn với các nước đang là nguy cơ hiện hữu. Một bộ phận cán bộ, đảng viên thoái hóa biến chất, tham nhũng…làm giảm lòng tin của nhân dân.

Điều đó đặt ra cho Đảng, Nhà nước cần phải nêu cao hơn nữa truyền thống cách mạng, tinh thần của 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc để giữ vững niềm tin vào con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Để làm được điều đó đòi hỏi trước hết phải đưa ra khỏi đảng những phần tử cơ hội, thoái hóa biến chất, nhằm xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh; đồng thời chủ động trong hội nhập, đổi mới xây dựng đất nước với mục tiêu cao nhất là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Xúc động được gặp những đồng chí, đồng đội, Chủ tịch nước nhấn mạnh Đảng, Nhà nước không bao giờ quên sự đóng góp to lớn của quân và dân ta, trong đó có các đồng chí chiến sĩ bị địch bắt tù đày.

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sĩ.

Nhìn lại lịch sử cách mạng Việt Nam có thể thấy vai trò to lớn, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, của tinh thần đảng viên và của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chủ động nắm bắt thời cơ…

Đây là bài học vô cùng quý giá không chỉ có cách mạng tháng Tám mà cho đến hôm nay và mai sau.

Chia sẻ với những suy nghĩ, mong muốn về tương lai đất nước của các đại biểu, Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn kiên định mục tiêu bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; đẩy mạnh công tác chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí…đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Chủ tịch nước cũng mong muốn, các đại biểu có mặt hôm nay, tùy theo sức khỏe, hoàn cảnh gia đình tiếp tục nêu gương sáng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi theo./.

Hoàng Dũng/VOV

 

Chia sẻ bài viết