Tiếng Việt | English

28/07/2015 - 14:28

Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu công đoàn CAND và QĐND

Nhân kỷ niệm 86 năm ngày Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2015), ngày 28/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu Công đoàn Công an nhân dân và Quân đội nhân dân có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu đoàn viên Công đoàn tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

70 điển hình tiên tiến tại cuộc gặp mặt với Chủ tịch nước đại diện cho hàng nghìn điển hình tiên tiến trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên công đoàn viên, công nhân lao động lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân. Các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực sản xuất, công tác, học tập và nghiên cứu khoa học với thành tích đặc biệt xuất sắc đã cùng rất nhiều điển hình tiên tiến khác trên mọi miền đất nước đang ngày đêm góp sức dựng xây đất nước ngày càng giầu mạnh.

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của công đoàn Công an nhân dân và Quân đội nhân dân đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, công đoàn viên.

Việc lồng ghép đợt học tập với các phong trào thi đua của 2 lực lượng như: phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, phong trào thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, phong trào thi đua quyết thắng và phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh Bộ đội Cụ Hồ đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đồng thời khơi dậy cảm hứng thi đua sáng tạo trong người lao động.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh chung với các đại biểu đoàn viên Công đoàn tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

Trong 5 năm qua, Công đoàn Quốc phòng đã có 16.850 công trình, đề tài sản phẩm sáng tạo, tiết kiệm và làm lợi cho ngân sách gần 3.000 tỷ đồng. Công đoàn Công an nhân dân có hơn 360 sáng kiến, sáng tạo được áp dụng vào sản xuất, làm lợi hàng chục tỷ đồng.

Biểu dương các công đoàn viên xuất sắc đã lập nhiều thành tích, thực sự là những tấm gương yêu nước tiêu biểu trong toàn quân, Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của công đoàn các cấp trong việc gắn phong trào thi đua với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua những nội dung thiết thực.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành cần làm tốt công tác tuyên truyền, thông qua các ấn phẩm văn hóa, nhân rộng điển hình tiên tiến đến các cấp, các ngành. Chủ tịch nhấn mạnh, qua các thời kỳ cách mạng, đặc biệt là 30 năm đổi mới, những thuận lợi và khó khăn luôn tồn tại đan xen, nhưng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vượt qua được là nhờ nỗ lực vượt lên; chuyển hóa thách thức thành thời cơ.

Đảng và Nhà nước đang thực hiện chủ trương xây dựng lực lượng quân đội, công an tinh nhuệ, chính quy. Nếu trong hai lực lượng này có nhiều điển hình tiên tiến, sẽ càng giúp cho đơn vị vững mạnh. Nhiệm vụ cả Đảng ủy, Công đoàn của hai lực lượng trong giai đoạn tới là tiếp tục có nhiều hoạt động, nâng cao bản lĩnh chính trị, nhiệm vụ chuyên môn trong toàn lực lượng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hoàng Giang (TTXVN)/Tin tức

Chia sẻ bài viết