Tiếng Việt | English

09/08/2020 - 17:46

Chủ tịch Quốc hội Campuchia gửi điện chia buồn nguyên TBT Lê Khả Phiêu từ trần

Chủ tịch Quốc hội Campuchia gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cũng như gia quyến của nguyên TBT Lê Khả Phiêu.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân về việc nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần.


Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin.

Trong bức điện chia buồn, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin nhấn mạnh: "Tôi hết sức đau buồn khi nhận được tin Ngài Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần vào hồi 2 giờ 52 phút, sáng ngày 7/8/2020.

Sự ra đi của Ngài Lê Khả Phiêu là sự mất mát vô cùng to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và Campuchia cũng mất đi một người bạn vô cùng thân thiết. Ngài nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu là một nhà lãnh đạo kiệt xuất, là một người góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ, hợp tác gần gũi dựa trên tinh thần hữu nghị và đoàn kết với Campuchia.

Thay mặt Quốc hội Campuchia và nhân dân Campuchia, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cũng như gia quyến của Ngài Lê Khả Phiêu".

Cũng trong ngày hôm nay, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Samdech Say Chhum đã gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân về việc nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết