Tiếng Việt | English

16/01/2018 - 21:31

Chủ tịch Quốc hội dự tổng duyệt Lễ khai mạc Hội nghị APPF - 26

Đến thời điểm này, Quốc hội Việt Nam đã sẵn sàng chào đón nghị viện các nước trong khu vực tham dự Hội nghị APPF-26.

Chiều 16/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch APPF – 26 Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng ban Tổ chức APPF – 26 Tòng Thị Phóng đã tổng duyệt chương trình lễ khai mạc Hội nghị thường niên Diễn đàn Nghị viện các nước Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 26.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tổng duyệt APPF -26.

Hội nghị APPF-26 sẽ đón Đoàn đại biểu Nghị viện 22 quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tham dự với khoảng 330 đại biểu. Trong đó có 8 Đoàn cấp Chủ tịch Quốc hội, 9 Đoàn cấp Phó Chủ tịch Quốc hội.

Sau khi tổng duyệt Lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã trực tiếp kiểm tra, rà soát các công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc tại Nhà Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tổng duyệt, kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị APPF-26.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc và các Phiên họp trong chương trình nghị sự của APPF – 26 đã được hoàn thành. Quốc hội Việt Nam đã sẵn sàng chào đón nghị viện các nước trong khu vực tham dự Hội nghị.

Việc tổ chức thành công Hội nghị là sự đóng góp cụ thể, thực chất của Quốc hội Việt Nam đối với sự phát triển chung của ngoại giao nghị viện, tham gia định hướng phát triển của các diễn đàn nghị viện khu vực và quốc tế trong bối cảnh mới; đồng thời nâng cao vị thế, vai trò của APPF, trở thành một đối tác của APEC, thúc đẩy hợp tác khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trên lĩnh vực chính trị - an ninh, kinh tế - thương mại và hợp tác phát triển./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết