Tiếng Việt | English

18/10/2017 - 14:01

Chủ tịch Quốc hội gặp Bí thư thứ nhất ĐCS nhân dân Kazakhstan

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, ĐCS nhân dân Kazakhstan sẽ không ngừng lớn mạnh với sự ủng hộ của hơn 1 triệu người dân

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Kazakhstan, sáng 18/10, tại TP Astana, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc gặp Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan Zhanbyl A. Akhmetbekov.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan
Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan Zhanbyl A. Akhmetbekov đã dành thời gian tiếp đoàn, trân trọng chuyển lời chào và thăm hỏi của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam tới lãnh đạo Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan. Chủ tịch Quốc hội cho biết, chuyến thăm lần này được thực hiện nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa hai nước.

Thông báo với Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan vài nét về tình hình hiện nay của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam đang không ngừng tự đổi mới để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ cách mạng mới, luôn thực hiện phương châm lấy dân làm gốc, mọi hoạt động của Đảng và Nhà nước đều nhằm phục vụ nhân dân, đồng thời, nhân dân cũng có thể đóng góp ý kiến để góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước vững mạnh.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước Việt Nam đang không ngừng lớn mạnh, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng tăng. Việt Nam đã tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng và nhiều nguyên thủ quốc gia đã tới tham dự, trong đó có Tổng thống Nga V. Putin.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan sẽ không ngừng lớn mạnh
Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian tiếp đoàn; khẳng định đón Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam như đón những người thân, vì những đảng viên Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan đều là những người Xô Viết, những người đã luôn lo lắng cho Việt Nam và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh trước đây; khẳng định Kazakhstan luôn kế thừa thành quả của Cách mạng tháng Mười, chăm lo đời sống của nhân dân, tiếp tục ủng hộ chủ nghĩa quốc tế.

Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan cho biết, Kazakhstan hiện đang có 1 triệu người dân ủng hộ, với 104.000 đảng viên; bày tỏ vui mừng khi ngọn cờ cộng sản vẫn tung bay tại Việt Nam như một nước tiên tiến trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ to lớn, giúp đỡ quý báu mà Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng khi thấy các chính Đảng tại Kazakhstan đều coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị với Việt Nam; khi thấy Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan luôn có tiếng nói phản biện có chất lượng trong xây dựng chính sách của Kazakhstan.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ tin tưởng, với sự ủng hộ của hơn 1 triệu người dân Kazakhstan, Đảng Cộng sản nhân dân Kazakhstan sẽ không ngừng lớn mạnh.

Cuộc tiếp song phương này đã kết thúc chuyến thăm chính thức Kazakhstan của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam./. 

Lê Tuyết/VOV.VN

Chia sẻ bài viết