Tiếng Việt | English

14/10/2017 - 20:50

Chủ tịch Quốc hội gặp Chủ tịch IPU Saber Chowdhury

Hai Chủ tịch cam kết tham gia chủ động, tích cực và có trách nhiệm tại tất cả các cuộc họp quan trọng của IPU vì sự phát triển chung của IPU.

Nằm trong khuôn khổ các cuộc gặp song phương tại Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới, chiều nay (14/10), tại TP Sant-Peterburg, Liên bang Nga, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp Chủ tịch IPU Saber Chowdhury. Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch IPU đánh giá, Việt Nam là một trong những thành viên kiểu mẫu trong IPU.

Đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ngài Chủ tịch Saber Chowdhury đối với các hoạt động của Diễn đàn Liên minh Nghị viện IPU, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng IPU sẽ tiếp tục phát huy vai trò, khẳng định vị trí của một tổ chức hợp tác liên nghị viện lớn nhất trên thế giới, hỗ trợ thiết thực các Nghị viện thành viên vì hòa bình, dân chủ, hợp tác và phát triển bền vững.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại cuộc gặp Chủ tịch IPU Saber Chowdhury
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Trong hơn 35 năm là thành viên có trách nhiệm của IPU, Quốc hội Việt Nam tham gia chủ động, tích cực và có trách nhiệm tại tất cả các cuộc họp quan trọng của IPU vì sự phát triển chung của IPU.
Quốc hội Việt Nam cam kết sẽ cùng IPU và Nghị viện các nước ưu tiên phát triển bền vững, lồng ghép các Mục tiêu Phát triển bền vững vào các chương trình phát triển kinh tế xã hội quốc gia, đúng tinh thần ‘biến lời nói thành hành động’ của Tuyên bố Hà Nội được thông qua tại Đại hội đồng IPU-132 năm 2015 ở Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cám ơn Ngài Chủ tịch và các thành viên IPU đã tín nhiệm bầu Việt Nam vào Ban Chấp hành IPU nhiệm kỳ 2016-2019. Quốc hội Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự hợp tác và ủng hộ từ IPU để Quốc hội Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và đóng góp ngày càng hiệu quả và thiết thực, góp phần thực hiện các sứ mệnh cao cả của IPU trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội trân trọng kính mời Ngài Chủ tịch IPU sang dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Nghị viện châu Á – TBD lần thứ 26 (APPF 26) tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào tháng 1/2018.

Chủ tịch IPU Saber Chowdhury bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Hội nghị lần này và nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những thành viên kiểu mẫu trong ngôi nhà chung IPU; đồng thời cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có những đóng góp cho sự thành công của IPU.

Chủ tịch IPU cho rằng, thời gian qua, quan hệ giữa IPU và Quốc hội Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng, cho đến nay, Việt Nam luôn là đối tác hoạt động có hiệu quả nhất trong khu vực Đông Nam Á. Ngài Chủ tịch cũng mong muốn, thời gian tới, Quốc hội Việt Nam sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong các hoạt động chung của IPU./.

Lê Tuyết/VOV.VN (Từ Sant-Peterburg) 

Chia sẻ bài viết