Tiếng Việt | English

11/10/2018 - 10:19

Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán VN tại Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hòa nhập vào xã hội sở tại.

Tối 10/10 (giờ địa phương), tại Ankara, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam gặp gỡ với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con Việt Kiều đang làm ăn, sinh sống tại Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Trọng Đức – TTXVN)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới Thổ Nhĩ Kỳ tham dự hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á Âu lần thứ ba và thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chuyến thăm cũng nhằm tiếp tục khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa và thể hiện sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam tại diễn đàn đa phương; đồng thời làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Thổ Nhĩ Kỳ nói chung và giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng.

Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch Quốc hội đã thông báo với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ những thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong nước.

Về hoạt động của Quốc hội, năm 2018, Quốc hội Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn APPF- 26 với chủ đề “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo, tăng trưởng bền vững” với 22 đoàn nghị viện thành viên, trong đó có 7 đoàn Chủ tịch Quốc hội, 10 đoàn Phó chủ tịch Quốc hội, và sự tham dự của Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Tổng thư ký IPU, nguyên Chủ tịch IPU. Đây là một Hội nghị rất thành công, với điểm nhấn là Tuyên bố Hà Nội, định hình tầm nhìn hợp tác APPF đến năm 2030.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con Việt Kiều (Ảnh: Trọng Đức – TTXVN)

Cùng với những đổi mới mạnh mẽ của đất nước, Quốc hội Việt Nam đang tiếp tục đổi mới cả hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Trong hoạt động của mình, Quốc hội luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân và cử tri cả nước với tinh thần cầu thị.

Hiện nay, Quốc hội đang chuẩn bị cho Kỳ họp thứ sáu, dự kiến khai mạc vào ngày 22/10, với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc  lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Đây là hoạt động đổi mới của Quốc hội Việt Nam được tiến hành thường xuyên từ nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII. Đặc biệt, trong kỳ họp này, Trung ương đã nhất trí giới thiệu để Quốc hội bầu chức danh Chủ tịch nước.

Đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khắc phục khó khăn, vất vả trong công việc và cuộc sống để hoàn thành tốt công việc do Đảng, Nhà nước giao phó, Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đảng, Nhà nước, trong đó có Quốc hội luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động thuận lợi nhất, góp phần phục vụ công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Nhắc tới việc Quốc hội đã thông qua dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, sự ủng hộ của Nhà nước là nguồn động viên, chia sẻ, đồng thời cũng gửi gắm niềm tin với những đồng chí đang công tác tại nước ngoài hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cần tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Việt Nam với nước bạn.

Trò chuyện với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, với chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hòa nhập vào xã hội sở tại, giúp cộng đồng duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương, đất nước.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ luôn tuân thủ và chấp hành nghiêm pháp luật của nước sở tại; thường xuyên liên lạc với Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước sở tại để tiếp cận các thông tin mới về tình hình đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, hướng về cội nguồn, chung tay xây dựng mối quan hệ Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ./.

Lê Tuyết/VOV.VN

Chia sẻ bài viết