Tiếng Việt | English

10/02/2020 - 14:23

Chủ tịch Quốc hội: Giảm lễ hội, họp trực tuyến để phòng chống corona

“Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội luôn sẵn sàng sát cánh cùng Chính phủ và cả hệ thống chính trị chống dịch do virus corona gây ra”.

Phát biểu khai mạc phiên họp 42 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, sáng 10/02, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, năm 2020 là một năm có ý nghĩa đối với đất nước ta, có nhiều sự kiện trọng đại và các cấp, các ngành, trong đó có Quốc hội phải triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, nặng nề.

Ngay từ đầu năm, chúng ta đã phải đối mặt với tình hình khó khăn, đó là diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra. Trong tình hình đó, trên tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, chúng ta đã giải quyết, lãnh đạo, chỉ đạo để nhân dân đón Tết an toàn, tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp 42 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Quốc hội
Việt Nam có 3 ca nhiễm nCoV được điều trị thành công, các trường hợp còn lại đã có những biện pháp hết sức chủ động, chặt chẽ. Học sinh tiếp tục được nghỉ học, ở các nơi đủ điều kiện, vệ sinh tốt trường lớp thì tiếp tục học tập bình thường. Nhân dân chủ động phòng ngừa.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tiếp tục thực hiện các biện pháp mà Chính phủ đã đề ra, trong đó có việc tập trung phòng chống dịch corona.

“Chúng ta chắc chắn vượt qua được những khó khăn đầu năm” – Chủ tịch Quốc hội tin tưởng.

Đề cập nội dung tại phiên họp 42, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện tại 6 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thời gian qua, Chính phủ đang rất khẩn trương, chủ động để vừa chỉ đạo triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết của Quốc hội, vừa chỉ đạo kiểm soát dịch bệnh.

“Uỷ ban Thường vụ Quốc hội theo dõi và đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, hành động quyết liệt, kịp thời, chủ động của Chính phủ, các cơ quan liên quan và các địa phương. Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội luôn sẵn sàng sát cánh cùng Chính phủ và cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống dịch corona” – bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Lưu ý nhiệm vụ vừa phòng chống dịch vừa triển khai các biện pháp thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch Quốc hội lưu ý không để dịch chồng dịch, nhất là trên gia súc và người. Chúng ta phải có những giải pháp xử lý hiệu quả, giảm thiểu tối đa dịch bệnh. Lễ hội phải giảm thiểu, các hội nghị cần tổ chức trực tuyến./.

Ngọc Thành/VOV.VN

Chia sẻ bài viết