Tiếng Việt | English

23/04/2017 - 19:23

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam

Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Quốc hội không ngừng được củng cố và phát triển.

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc sẽ thăm chính thức nước ta từ ngày 24-26/4.

Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Quốc hội không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp trên cả hai bình diện song phương và đa phương; góp phần tích cực thúc đẩy vào mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun

Năm 2006, hai bên đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội. Đây là văn bản pháp lý quan trọng để hai bên xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt một cách bền vững.

Văn bản này đã được ký lại nhân dịp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc tháng 7/2013 của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu.

Đối với quan hệ hai nước, trong 25 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ “Đổi tác hợp tác chiến lược” Việt Nam - Hàn Quốc duy trì đà phát triển mạnh mẽ, toàn diện và ngày càng đi vào chiều sâu, trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao giữa hai nước được duy trì thường xuyên.

Chuyến thăm chính thức đến Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc thể hiện quan hệ hữu nghị của Quốc hội Hàn Quốc đối với nhân dân Việt Nam và quan hệ hữu nghị hai nước, đồng thời góp phần vào các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc./.

Lê Tuyết/VOV.VN

Chia sẻ bài viết