Tiếng Việt | English

11/06/2018 - 11:04

Chủ tịch Quốc hội: Nhiều người không hiểu đúng bản chất sự việc, có hành động quá khích 

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nhiều người dân đã không hiểu đúng bản chất sự việc, ngộ nhận nên có hành động quá khích

Phát biểu trong phiên họp Quốc hội sáng 11/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, ngày 10/6, ở một số địa phương xuất hiện tình trạng tụ tập đông người gây ách tắc giao thông và có một số hành động quá khích ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu trước Quốc hội sáng 11/6 (Ảnh: Minh Đạt)

Theo Chủ tịch Quốc hội, điều này chứng tỏ những gì Quốc hội đang bàn ở hội trường đã lan tỏa ra ngoài xã hội, nhưng rất tiếc đã làm nhân dân không hiểu đúng bản chất sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu lầm vấn đề nên có hành động quá khích.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, lòng yêu nước của người dân có thể bị lợi dụng gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Vì thế, thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi đồng bào nhân dân cả nước hãy bình tĩnh tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước. Quốc hội luôn luôn lắng nghe góp ý của người dân. Đồng thời, kêu gọi từng đại biểu Quốc hội thể hiện trách nhiệm trong việc phát ngôn về các vấn đề đang được thảo luận.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, lẽ ra, Dự thảo Luật đặc khu sẽ được thảo luận và xem xét thông qua tại kỳ họp này theo chương trình xây dựng ban đầu, tuy nhiên, Quốc hội thấy cần thiết phải dừng lại để lắng nghe thêm ý kiến nhân dân, để thấy trách nhiệm của từng đại biểu Quốc hội, cử tri khi bàn bạc, nhận xét về những vấn đề người dân, xã hội quan tâm./.

Văn Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết