Tiếng Việt | English

16/12/2017 - 23:30

Chủ tịch Quốc hội thăm, động viên bà con vùng bão Khánh Hòa

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, động viên đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 12 tại tỉnh Khánh Hòa.

Chiều 16/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, động viên đồng bào bị ảnh hưởng bão số 12 tại tỉnh Khánh Hòa và làm việc với lãnh đạo địa phương.

Ngay sau khi xuống sân bay Cam Ranh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm bà con các xã: Vĩnh Lương và Vĩnh Phương, TP.Nha Trang.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân tìm hiểu hoạt động của Công ty nguyên liệu thuốc lá Khatoco sau ảnh hưởng của bão số 12

Đây là vùng ven biển chịu thiệt hại nặng nề do bão số 12 vừa qua, nhiều nhà dân bị sập, tốc mái, nhiều tàu thuyền bị nhấn chìm, hư hại.

Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi, động viên bà con vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Chừng (97 tuổi, ở xã Vĩnh Lương), thăm gia đình nạn nhân Đoàn Hoàng Tuấn Anh (ở xã Vĩnh Phương) bị tử vong do bão số 12.

Trong chuyến đi này, Chủ tịch Quốc hội cũng đã đến tìm hiểu hoạt động của các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 12 là: Công ty TNHH Thanh Khuê; Công ty nguyên liệu thuốc lá Khatoco tỉnh Khánh Hòa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao đổi, động viên lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, giải quyết việc làm ổn định cho người lao động.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Quốc hội lắng nghe nhiều kiến nghị của chính quyền địa phương.

Theo Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề. Lãnh đạo địa phương đề nghị Trung ương xem xét có chính sách tín dụng, khoanh nợ, giãn nợ đôí với doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, hỗ trợ người dân nuôi trồng thủy sản khôi phục sản xuất...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Khánh Hòa.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ lưu ý đến những tỉnh bị thiệt hại do thiên tai.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh cần khẩn trương giúp dân ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát do thiên tai gây ra tại tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, các cơ quan Trung ương sẽ xem xét và kịp thời giúp đỡ địa phương.

“Quốc hội luôn quan tâm đến những địa phương có thiên tai. Trên nguồn lực sẵn có, Chính phủ trình thì Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, nếu sử dụng tới những nguồn theo đúng thẩm quyền. Năm tới, sẽ hết sức khó khăn, khó khăn đó là khách quan nên chưa đặt vấn đề điều chỉnh dự toán gì hết. Nếu trong quá trình đó, những khó khăn của Khánh Hòa thì các bộ ngành Trung ương sẽ đánh giá đúng đắn, nếu cần được hỗ trợ bổ sung có mục tiêu, chắc chắn sẽ được xem xét”, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã trao 500 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở Văn phòng Quốc hội và các cơ quan trực thuộc hỗ trợ đồng bào tỉnh Khánh Hòa khắc phục hậu quả cơn bão số 12./.

Thái Bình/VOV.VN

Chia sẻ bài viết