Tiếng Việt | English

30/09/2020 - 15:22

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường đối thoại với người dân về trật tự xây dựng và trật tự đô thị

Ngày 30/9, Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An – Nguyễn Văn Vũ có cuộc đối thoại trực tiếp với 80 hộ dân trên địa bàn phường 3, thị xã Kiến Tường về trật tự xây dựng và trật tự đô thị.

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường – Nguyễn Văn Vũ có cuộc đối thoại trực tiếp với 80 hộ dân về trật tự xây dựng và trật tự đô thị

Thời gian qua, UBND thị xã Kiến Tường thường xuyên chỉ đạo UBND các xã, phường thực hiện công tác kiểm tra trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông. Tổ chức ra quân 84 đợt, tạm giữ nhiều vật dụng vi phạm, lập biên bản 38 trường hợp, thường xuyên ra quân chỉnh trang đô thị. Riêng địa bàn phường 3 đã tổ chức 18 đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, lập biên bản 11 trường hợp và cho cam kết 15 trường hợp mua bán lấn chiếm vỉa hè và lòng lề đường, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở các hộ dân không lấn chiếm lòng lề đường, tháo dỡ các biển quảng cáo, vật dụng vi phạm hành lang lộ giới,…

Trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn, hội nghị nhận nhiều ý kiến đóng góp của nhân dân trên địa bàn tập trung vào các vấn đề: Một số hộ vẫn còn lấn chiếm vỉa hè và lòng lề đường để buôn bán, gây mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông cần phải được xử lý nghiêm; quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường vì có những hộ dân vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định; các thùng đựng rác được bố trí nhưng chưa đủ. Ý thức của một số hộ dân chưa cao khi nuôi súc vật, nhất là chó còn thả rong, phóng uế bừa bãi ngoài đường, công viên,...và một số phản ánh về thực trạng công tác quy hoạch, xây dựng trên địa bàn.

Cuộc đối thoại trực tiếp là dịp để chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân; bảo đảm quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của nhân dân; kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và giữ vững danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị…/.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích