Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 21:20

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đối thoại với công dân về bồi thường, tái định cư

Chiều 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần có cuộc tiếp, đối thoại với công dân huyện Bến Lức về kiến nghị bồi thường, bù giá chênh lệch đất thổ cư, đất nông nghiệp thuộc khu công nghiệp Nhựt Chánh 1, xã Nhựt Chánh.

Dự cuộc làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ - UBND huyện; các ban, ngành huyện, lãnh đạo xã Nhựt Chánh và đại diện 16 hộ dân có đất bị thu hồi.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp, đối thoại với công dân

Tại cuộc đối thoại, người dân yêu cầu được bù giá chênh lệch năm 2007 bằng với năm 2008 và yêu cầu được tính lãi từ thời gian có quyết định thu hồi đến khi nhận tiền bồi thường, đề nghị được cấp nền tái định cư đúng với quy định. Đồng thời, yêu cầu được giải đáp bức xúc về mức giá đền bù khác nhau trong cùng 1 dự án.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết: Dự án khu công nghiệp Nhựt Chánh 1 có diện tích 105ha, số hộ dân đã nhận tiền bồi thường là 98%. Tổng số lô nền bố trí tái định cư cho khu vực này là 639 nền, huyện đã bố trí 615 nền cho người dân. Đối với số hộ dân còn lại chưa nhận tiền bồi thường do chưa hiểu rõ các quy định của pháp luật về chính sách bồi thường nên dẫn đến khiếu nại kéo dài trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần khẳng định: 1 dự án chỉ có 1 mức giá thu hồi và sau báo cáo của UBND huyện Bến Lức, đại diện các sở, ngành tỉnh đã nêu lên chính kiến tại cuộc họp thống nhất với việc thực hiện bồi thường của huyện là đúng theo trình tự thủ tục pháp luật quy định. Nguyên nhân chênh lệch mức giá bồi thường là do 1 số hộ dân còn tranh chấp quyền sử dụng đất, còn sai sót không đúng diện tích đất nên chưa đủ cơ sở pháp lý để thu hồi và mỗi năm UBND tỉnh đều có quyết định áp giá bồi thường áp dụng theo thời điểm. Do đó, giá bồi thường của năm 2008 cao hơn năm 2007. Riêng đối với việc bố trí nền tái định cư cho người dân và trường hợp 1 hộ gia đình có nhiều cặp vợ chồng, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện xem xét, rà soát lại tại thời điểm đó để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, chậm nhất đến tháng 6/2019 phải giải quyết dứt điểm cho người dân./.

Thanh Tâm – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích